[NIKKE] รีวิว กิลตี้ (Guilty)

  กิลตี้ (Guilty) ตัวละครสาย Attacker ระดับ SSR มาพร้อมอาวุธคู่กายเป็นปืนลูกซอง (SG) เป็นตัวละครเบิร์ส 2 ที่มีความสามารถในการหยิบยืมพลังโจมตีจากเพื่อนร่วมทีมมาบัฟให้ตัวเอง เป็นตัวละครที่ได้จากโหมด "สู่อิสรภาพ" ที่ดูจะมีประโยชน์ที่สุดในบรรดาตัวละครในโหมดนี้

[NIKKE] รีวิว กิลตี้ (Guilty)

จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร

  • ปืนลูกซอง ยิงระยะใกล้
  • ธาตุลม
  • โจมตีธรรมดา - ทำดาเมจ  231.4%; ทำดาเมจ 200% เมื่อโจมตีแกน; กระสุน 9 นัด; รีโหลด 2.67 วินาที
  • สกิล 1 - เปิดใช้งานเมื่อโจมตีปกติเข้าเป้า 6 ครั้ง; 
    เลียนแบบพลังโจมตีจากเพื่อนที่มี ATK สูงสุดในทีมสูงสุด 8.81%;
    ซ้อนทับได้สูงสุด 5 ครั้ง คงอยู่ 5 วินาที
  • สกิล 2 - เปิดใช้งานเมื่อโจมตีปกติเข้าเป้า 12 ครั้ง; 
    ส่งผลกับพันธมิตรธาตุลมทั้งหมด;
    เพิ่มจำนวนทับซ้อนของบัฟ 1 ครั้ง;
    พลังโจมตีเพิ่มขึ้นสูงสุด 4.13% เป็นเวลา 10 วินาที
  • เบิร์สสกิล - เป็นเบิร์สลำดับ 2; CD 20 วินาที; 
    ส่งผลกับศัตรูที่ DEF สูงสุด 1 เป้าหมาย - ทำดาเมจสูงสุด 284.32%;
    ส่งผลกับศัตรูเพิ่มเติมเมื่อผลบัฟสกิล 1 ทับซ้อนเต็ม 5 ครั้ง - 
    DEF ลดลงสูงสุด 20.25% เป็นเวลา 5 วินาที;
    ทำดาเมจเพิ่มเติมสูงสุด 277.71%
  • สามารถปลดตัวละครได้ฟรีจากโหมดสู่อิสรภาพ
[NIKKE] รีวิว กิลตี้ (Guilty)

จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร

  • ปืนลูกซอง ยิงระยะกลาง ไกลได้ไม่ดี
  • ดาเมจมาช้า (แต่มานะ) ต้องใช้เวลาในการแสต็กสกิลเพื่อเพิ่มดาเมจ เหมาะกับโหมดบอสที่ใช้เวลาในการต่อสู้นาน
  • สกิล 2 มีผลกับตัวละครธาตุลมซึ่งในเบิร์สลำดับ 3 มีอยู่น้อยมาก (ปัจจุบันมีเอพิเนลกับดีเพียงแค่ 2 ตัว)
  • การปลดตัวละครใช้เวลานานมาก (เว้นแต่จัดอัดเพชรเข้าไปเพื่อเร่งแต้มปลดล็อคให้ไวขึ้น)
[NIKKE] รีวิว กิลตี้ (Guilty)

สรุป

เป็นตัวละครที่แนะนำให้ปลดเป็นตัวแรกจากโหมดสู่อิสรภาพ เป็นตัวละครที่ช่วยทำดาเมจให้ทีมได้ดีในโหมดที่ต้องต่อสู้กับบอส อีกทั้งเป็นเบิร์ส 2 ที่ CD 20 วินาที ซึ่งสามารถลงเป็นเบิร์ส 2 ตัวเดียวในทีมได้


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Blue Archive] รวมล็อบบี้ความทรงจำ (Live2D)

[Blue Archive] รีวิวชินัตสึ (Chinatsu)

[Blue Archive] รีวิวมารินะ (Marina)

[Blue Archive] รีวิวจุนโกะ (Junko)

[Blue Archive] รีวิวโฮชิโนะ (Hoshino)