[Arknights] แนะนำตัวละคร 1-3 ดาว สำหรับมือใหม่

Arknights ไกด์นี้ สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่โดยเฉพาะที่มีตัวละครน้อย มีตัวละครจำกัด จะขอไล่ตั้งแต่ 1 ดาวไปจนถึง 3 ดาว และในแต่ละหัวข้อจะไล่ตั้งแต่ตัวละครที่จำเป็นสุดไปจนถึงตัวที่อาจจะไม่ปั้นก็ได้ ในบทความนี้ผมจะยกมาเฉพาะตัวที่ผมมีโอกาสได้ใช้และคิดว่าจะเป็นประโยชน์กับมือใหม่เท่านั้น แนะนำให้ลองหาไกด์อื่น ๆ ดูประกอบไปด้วยนะครับ

ตัวละคร 1 ดาว

Lancet-2

Lancet-2

เป็นตัวละคร 1 ดาวที่ผมใช้อยู่ตัวเดียวเลย เป็นตัวละครที่ใช้แต้มในการ deploy เพียง 3 แต้ม และไม่สนค่า Unit limit ภายในด่านด้วย คือถ้าจำเป็นต้องมีตัวฮีลเพิ่มโดยไม่อยากจะเสียแต้มมากขึ้นนัก หรือต้องการฮีลแบบฉุกเฉินก็สามารถลงได้ทันที เมื่อลงสนามจะฮีลให้เพื่อนทุกคนในสนามสูงสุดที่ 500 HP เมื่อ Potential เต็ม (แต่ส่วนตัวเอามาแค่ฮีลในบางด่านที่ฮีลไม่พอใช้)

ตัวละคร 2 ดาว

12F

12F

เป็นตัวเวทย์ที่โจมตีหมู่ตัวแรก ใช้แต้มในการ deploy ต่ำ ในช่วงด่านแรก ๆ ใช้งานได้ดี มี stat หลบหลีกกายภาพสูงอีกด้วย ใช้แก้ขัดได้จนถึงกลางเกม




Rangers

Rangers

ตัวละคร Sniper ยิงไกลที่มาพร้อมกับความสามารถโจมตีเป้าหมายบิน(จำพวกโดรน)ได้แรงขึ้น 50% 
เมื่อเล่นเนื้อเรื่องไปสักพักจะเริ่มมีด่านที่มีโดรนออกมา ตัวนี้จะช่วยให้การเล่นด่านจำพวกนั้นง่ายขึ้นเป็นกองครับ


Yato

Yato (เป็นทางเลือก)

หากยังไม่มีตัวละคร Vanguard เอาไว้ปั่นแต้ม DP เลย ตัวนี้ก็ควรจะปั้นไว้ใช้งานไปก่อน ช่วงแรก ๆ 


Noir Corne

Noir Corne (เป็นทางเลือก)

ตัวละครสายแทงค์ตำแหน่ง Defender สำหรับต้นเกม หากไม่มีตัวอื่นใช้ก็สามารถใช้งานไปก่อนได้ หรือในบางด่านที่ต้องใช้ Defender 2 ตัว ก็สามารถหยิบมาเสริมได้เช่นกัน



ตัวละคร 3 ดาว

Kroos

Kroos

Sniper 3 ดาวที่จัดมาจี๊ดมาก ๆ ใช้ได้แม้กระทั่งท้ายเกมในบางด่าน หากเราไม่มีตัว Sniper ที่ดีกว่าใช้ เป็นตัวละครยิงเดี่ยวที่ทำดาเมจได้หนักหน่วงเกินระดับดาวของตัวเอง




Melantha

Melantha

Guard 3 ดาวที่อึดถึกทน และยังทำดาเมจได้ แต้มที่ใช้ deploy ต่ำ เหมาะกับลงมาจัดการเป้าหมายเดี่ยวจำพวกนักเวทย์ หรือตัวใด ๆ ก็ตามที่อยู่ตามหลืบแผนที่ ในท้ายเกมบางด่านก็ยังสามารถหยิบมาใช้ได้เช่นกัน




Beagle

Beagle

Defender ที่ได้มาตั้งแต่ต้นเกม ใช้งานได้ค่อนข้างยาว ไม่ต้องเสียเวลาปั้นนาน ต้นเกมสามารถใช้คู่กับ Noir Corne ได้เป็นอย่างดี ช่วงกลางเกมจะได้ใช้คู่กับ Cuora (Defender 4 ดาว)


Lava

Lava

Caster ยิงหมู่ที่จะมาแทนที่ 12F มีค่า stat ที่น่าพอใจสำหรับระดับ 3 ดาว ใช้ได้ยาว ๆ จนกว่าจะได้ตัวที่ดีกว่ามาใช้




Orchid

Orchid

Supporter ตัวแรกที่จะได้มา เป็นตัวที่สามารถ slow เป้าหมายเดี่ยวได้ ไม่ต้องรีบปั้น ปั้นไว้เมื่อมีโอกาส จะได้ใช้ในบางด่านที่ต้องการดึงเกมให้ช้าลงเพื่อจะฆ่าเป้าหมายได้ทัน แม้แต่ด่านหลัง ๆ บางด่านก็มีโอกาสหยิบมาใช้ ด้วยความที่ปั้นง่ายและแต้ม deploy ต่ำ


Midnight

Midnight (เป็นตัวเลือก)

Guard ตีไกลที่มีสกิลโจมตีเป็นเวทย์ แนะนำสำหรับคนที่ไม่มี Guard สายเวทย์หรือตีไกลไว้ใช้ จะมีแค่บางด่านเท่านั้นที่ต้องใช้ตัวละครจำพวกนี้




Ansel

Ansel (เป็นตัวเลือก)

Medic ที่มีสกิลเพิ่มระยะฮีลได้ไกลมาก เพิ่มระยะฮีล 1 แถวที่เลเวลสกิล 1-3 และเพิ่ม 2 แถวเมื่อเลเวลสกิล 4 ขึ้นไป ใช้งานช่วงแรก ๆ ได้ดี และในบางด่านที่มีตำแหน่งการวางตัวละครจำกัด


Fang

Fang (เป็นตัวเลือก)

Vanguard 3 ดาวที่ใช้งานไปก่อนได้ดีหากไม่มีตัวที่ระดับสูงกว่านี้ใช้ ใช้งานได้จนถึงกลางเกม ใช้งานแทน Courier(Vanguard 4 ดาว) ไปก่อน




Plume

Plume (เป็นตัวเลือก)

Vanguard สายโจมตีที่สามารถเร่ง DP 1 แต้มต่อการฆ่า 1 ตัว เหมาะกับใช้ในด่านที่มีมอนสเตอร์เปิดเกมเป็นตัวที่บาง เช่น ตัวทาก(Slug) ใช้งานไปจนกว่าจะได้ Vigna(Vaanguard สายโจมตี 4 ดาว) มาใช้

[Arknights] แนะนำตัวละคร 1-3 ดาว สำหรับมือใหม่

Steward (เป็นตัวเลือก)

Caster เป้าหมายเดี่ยวที่มาพร้อมกับ talent คือเล็งเป้าหมายที่มีค่า DEF สูงสุดก่อน มีประโยชน์มากในด่านที่มีตัวถึก ๆ มายืนนิ่ง ๆ ให้เรายิงฟรีช่วงนึงของเกม ถึงแม้จะมีตัวลูกจ๊อกตัวอื่นเดินผ่านก็จะไม่เปลี่ยนเป้าหมายที่เล็ง 
ที่ยกให้เป็นตัวเลือกเนื่องจากหากคุณมั่นในระดับดาเมจของทีมก็อาจจะไม่จำเป็นต้องพึ่งตัวนี้ครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Blue Archive] รีวิวชินัตสึ (Chinatsu)

[Blue Archive] รีวิวมารินะ (Marina)

[Blue Archive] รวมล็อบบี้ความทรงจำ (Live2D)

[Blue Archive] รีวิวยูกะชุดพละ (Yuuka Gym)

[Blue Archive] รีวิวโฮชิโนะ (Hoshino)