[Arknights] แนะนำตัวละคร 4 ดาว

 หลังจากจบไกด์ก่อนหน้านี้ไป [Arknights] แนะนำตัวละคร 1-3 ดาว สำหรับมือใหม่ มาอีกไกด์สำหรับตัวละคร 4 ดาวกับเกม Arknights ในบรรดา 4 ดาวส่วนมากจะไม่จำเป็นต้องปั้นขึ้น E2 จะมีเฉพาะบางตัวเท่านั้นที่แนะนำให้ขึ้น E2 มาเริ่มกันเลย

Myrtle

Myrtle

Vanguard ที่ต้องขึ้น E2 และสกิล 1 ต้องอัพถึงขั้น M3 เป็นตัวละคร 4 ดาวเพียงตัวเดียวที่มีศักยภาพดีมากจนนำไปใช้ในท้ายเกมได้ เป็น 1 ในตัวละครที่สามารถปั่น DP ได้ไวที่สุด (ณ ปัจจุบันที่เขียนบทความยังไม่มีตัวธง 5 ดาวเข้าเกม) แต่ปัญหาคือต้องเปิดจากตู้เท่านั้น ทำให้ยากต่อการหามาใช้งานสำหรับสายฟรี แต่ถ้าได้มาก็ควรจะปั้นเมื่อมีโอกาส 
ข้อเสียของเธอคือ block ได้ 1 ตัว และระหว่างใช้สกิลจะไม่สามารถ block ศัตรูได้ จำเป็นต้องใช้ในด่านที่ไม่ต้องรีบวางตัวละครมา block
เพิ่มเติม: Elysium ตัวธง 5 ดาวเข้าเกมแล้วแต่ก็ยังมาแทนน้องธงไม่ได้อยู่ดี เพราะความปั้นยากของเขา

Courier

Courier

สำหรับตัวนี้ E1 ก็พอใช้งานได้แล้ว  หามาใช้ได้ง่าย และใช้ได้ยาว ๆ เป็น Vanguard สาย Defense ที่พลังป้องกันสูง ยังสามารถ block ศัตรูได้ 2 ตัว เหมาะกับใช้ในช่วงแรกของด่านที่ต้องมีตัวมา block ทางไม่ให้ศัตรูผ่านไปได้ เป็นตัวที่จะมาแทนที่ Fang หรือลงคู่กันไปหากไม่มีตัวอื่นให้ใช้


Cuora

Cuora

Defender ต้นเกมที่ใช้งานได้ยาวมาก ท้ายเกมก็ยังมีหยิบมาใช้อยู่บ้าง ด้วย DP ที่ใช้ในการลงต่ำกว่า 5-6 ดาว อีกทั้งสกิล 2 ทำให้ถึกขึ้นถึง 95%(ที่สกิลเลเวล 7) และเพิ่ม block 1 ถือว่าเป็นตัว Defender ที่ได้ใช้งานมากสุดตัวหนึ่ง แต่เธอแพ้ทางสายเวทย์อย่างแรง ต้องระวังด้วย


Vigna

Vigna

เป็นตัวที่คิดว่า E1 ก็พอ แต่ด้วยความที่โดนเพื่อนเร้าให้ขึ้น E2 ก็เลยขึ้นตาม เป็น Vanguard สาย DPS ที่ได้ DP เมื่อฆ่าศัตรู นำมาใช้แทน Plume มีสกิล 2 ที่รุนแรงมาก ในบางครั้งนำมาใช้ทำดาเมจเสริมในด่าน ด้วย DP ที่ใช้ต่ำแต่ได้ดาเมจสูง


Gravel

Gravel

เป็นตัวที่ได้ใช้งานบ่อยมากในด่านกิจกรรม Contingency Contracts และในหลาย ๆ ด่านที่ต้องชะลอ ตัดเกม เธอเป็น Specialist รูปแบบ Fast-Redeploy(deploy ใหม่ได้ไว) นิยมมากในด่านที่มีโดรนยิงระเบิด หรือหนอนระเบิดตัวเอง นำมาล่อให้ระเบิดก่อนจะถึง operator ตัวอื่นในด่าน E1 ก็สามารถใช้งานได้ยาว ๆ


Perfumer

Perfumer

Media ฮีลหมู่ตัวแรกที่จะได้สัมผัสกัน เมื่อเล่นไปประมาณกลางเกมจะเริ่มมีด่านที่มีพื้นที่ในการลงจำกัด ทำให้ต้องใช้ตัวฮีลหมู่เข้ามาช่วย เมื่อได้เธอมาก็ปั้น E1 รอไว้จนกว่าจะได้ Ptilopsis(Media ฮีลหมู่ 5 ดาว) มาใช้แทน


Shaw

Shaw

Specialist สาย Shift แบบผลัก เป็นตัวที่แนะนำให้ขึ้น E2 และสกิล 1 ระดับ M3(ทำให้ผลักศัตรูตัวใหญ่ได้) จะทำให้เล่นเกมได้ง่ายขึ้นในบางด่าน ถ้าไม่มั่นใจให้ลองใช้ E1 ดูก่อนและชั่งใจดูว่าจะได้ใช้มั้ย ส่วนตัวผมใช้ในด่าน Anihilation 3 แบบ auto สบาย ๆ


Rope

Rope

Specialist สาย Shift แบบดึง ส่วนตัวไม่ได้ปั้นตัวนี้ไว้นะครับ เพราะผมได้ Cliffheart มาไว แต่หากคุณยังไม่มี Cliffheart ยังไงก็ควรจะปั้น Rope ไว้ครับ บางด่านจำเป็นต้องมีตัวดึงศัตรูลงเหวอยู่ คิดว่า E1 ก็น่าจะเพียงพอ


Shirayuki

Shirayuki

Sniper ยิงหมู่ที่มีสกิล 2 ทำให้ศัตรู slow ด้วย หลัง ๆ จะมีด่านที่ต้องใช้สไนยิงหมู่อยู่ ซึ่งหากคุณหา Meteorite(Sniper ยิงหมู่ 5 ดาว) มาใช้ยังไม่ได้ ก็แนะนำให้ขึ้น Shirayuki เป็น E2 ไปเลยครับ


Gummy

Gummy

Defender สายฮีลที่มีไว้ก็ไม่เสียหาย ในบางด่านจะมีจุดที่ใช้ Media ฮีลไม่ถึง และจำเป็นต้อง block ศัตรู ทำให้ Defender สายฮีลต้องเข้ามามีบทบาท ตัวนี้อัพไว้ E1 ก็พอ ใช้ไปจนกว่าจะหา Saria(Denfender สายฮีล 6 ดาว) มาใช้ได้ แต่บางด่านที่ต้องการตัวที่ใช้ DP ต่ำ ก็อาจหยิบมาแทน Saria ได้เหมือนกัน




Gitano

Gitano

Caster ยิงหมู่เวอร๋ชั่นอัพเกรดจาก Lava ส่วนตัวผมก็ไม่ได้ปั้นตัวนี้อีกนะครับ เพราะผมได้ Skyfire(Caster ยิงหมู่ 5 ดาว) มาใช้ก่อน แต่หากคุณยังไม่มีตัวเวทย์หมู่ตัวอื่นไว้ใช้งาน อาจจะขึ้น E2 ไปเลยก็ได้




Mousse

Mousse

Guard สายตีเวทย์ เป็นตัวละครที่โดดเด่นในกิจกรรม Contingency Contracts ที่มีข้อจำกัดว่าห้ามลง Caster ทำให้ Mousse ที่สามารถโจมตีเวทย์ลงมาแทน อีกทั้งสกิล 1 มีดีบัฟทำให้เป้าหมายโจมตีเบาลงด้วย แนะนำให้ลองอัพ E1 ไว้ก่อน เมื่อรู้สึกว่าไม่ไหวค่อยอัพเป็น E2


Ethan

Ethan

Specialist สายโจมตีหมู่ที่มีความสามารถในการจับศัตรูให้อยู่กับที่(โอกาส 25%) และสกิล 2 ที่เมื่อเปิดใช้แล้วทำให้โอกาสจับติดแทบตลอด (ในสกิลบอกเพิ่ม 2.5 เท่า ที่เลเวล7) เหมาะมากในด่านที่ต้องการชะลอการเดินของศัตรูเพื่อฆ่าให้ทัน แนะนำให้อัพ E2 ไปเลยครับเมื่อมีโอกาส


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Blue Archive] รีวิวมารินะ (Marina)

[Blue Archive] รีวิวชินัตสึ (Chinatsu)

[Blue Archive] รวมล็อบบี้ความทรงจำ (Live2D)

[Blue Archive] รีวิวยูกะชุดพละ (Yuuka Gym)

[Blue Archive] รีวิวโฮชิโนะ (Hoshino)