[NIKKE] รีวิว 2B

 2B ตัวละครสาย Defender ระดับ SSR มาพร้อมอาวุธคู่กายเป็นปืนไรเฟิลจู่โจม (AR) เป็นตัวละคร limited เฉพาะช่วงกิจกรรม collab กับ NieR:Automata เป็น Defender สายทำดาเมจ

[NIKKE] รีวิว 2B

จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร

  • ปืนกล AR โจมตีได้ดีในระยะกลาง
  • ธาตุไฟ
  • โจมตีธรรมดา - ทำดาเมจ 5.99%; ทำดาเมจแกน 200%; กระสุน 90 นัด; รีโหลด 1 วินาที
  • สกิล 1 - เปิดใช้งานเมื่อตัวเองใช้เบิร์สสกิล ส่งผลกับตนเอง;
    เอฟเฟ็กเปลี่ยนไปตามจำนวนครั้งที่เปิดใช้งาน โดยเอฟเฟ็กต์ก่อนหน้าจะเกิดขึ้นซ้ำ ๆ ที่สกิลเลเวล 10 จะเป็นตามนี้
    1 ครั้ง: HP สูงสุด +10.03% อย่างต่อเนื่อง
    2 ครั้ง: HP สูงสุด +20.06% อย่างต่อเนื่อง
    3 ครั้ง: HP สูงสุด +57.76% อย่างต่อเนื่อง
  • สกิล 2 -
    เปิดใช้งานหลังโจมตี 300 ครั้ง ส่งผลกับศัตรูทั้งหมด; ทำดาเมจสูงสุด 167.45% ของ ATK ขั้นสุดท้าย;
    เปิดใช้งานเมื่อเข้าสู่การต่อสู้ ส่งผลกับตนเอง: ATK เพิ่มขึ้นสูงสุด 6.16% ของ HP สูงสุดขั้นสุดท้ายของตัว 2B
  • เบิร์สสกิล - เป็นเบิร์สลำดับ 3; CD 40 วินาที;
    ส่งผลกับศัตรูทั้งหมด: สร้างดาเมจสูงสุด 2439.36% ของ ATK ขั้นสุดท้ายเป็นดาเมจกระจาย;
    ส่งผลกับศัตรูที่มี HP สูงสุด 1 เป้าหมาย: ทำดาเมจเพิ่มเติมสูงสุด 792% ของ ATK ขั้นสุดท้าย
[NIKKE] รีวิว 2B

จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร

  • เป็นตัว limited เฉพาะช่วง collab จะไม่สามาถหาเปิดได้อีกแล้วหลังกิจกรรมนี้ไป
  • ใช้ทรัพยากรในการปั้นสูงเพื่อจะทำให้เก่งพอจะนำไปใช้งาน
  • ใช้ดีกับทีมเฉพาะทางที่เพิ่ม HP สูงสุดให้นางได้มาก ๆ (นั่นแปลว่าอาจต้องปั้นตัวละครเพิ่ม)
  • เครื่องร้อนช้ามาก ๆ เพราะบัฟจะออกเมื่อกดเบิร์สด้วยตัวเอง และจะพีคสุดตอนเบิร์สไปแล้ว 3 ครั้ง
[NIKKE] รีวิว 2B

สรุป

  เป็นตัวละครที่ไม่เป็นมิตรกับมือใหม่ เพราะต้องลงทุนสูงในการจะนำไปใช้งาน และใช้งานได้ดีเฉพาะโหมดเรดบอสที่มีระยะเวลาในการเล่นนานเพื่อจะได้เก็บเบิร์สสกิลให้บัฟเต็ม


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Blue Archive] รีวิวมารินะ (Marina)

[Blue Archive] รีวิวชินัตสึ (Chinatsu)

[Blue Archive] รวมล็อบบี้ความทรงจำ (Live2D)

[Blue Archive] รีวิวโฮชิโนะ (Hoshino)

[Blue Archive] ตารางความได้เปรียบ (ชนะธาตุ)