[Arknights] รีวิว Aak

  Aak ตัวละคร Specialist ระดับ 6 ดาวสายฆ่าเพื่อนด้วยการบัฟ มีบัฟที่โหดมากในการเพิ่มป้องกันหรือพลังโจมตี แล้วแต่ว่าเลือกใช้สกิลไหน

[Arknights] รีวิว Aak

จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร

  • Talent 1 - ทุกการโจมตีจะสุ่มบัฟหรือดีบัฟ 1 อย่างจาก 4 อย่างนี้
    1. เด้งเลือดให้ตัวเอง 15%
    2. ทำดาเมจ 150%
    3. slow ใส่เป้าหมาย 1.4 วินาที
    4. สตั๊นศัตรู 1 วินาที
  • Talent 2 - ตัวเองได้รับฮีลแรงขึ้น 20%
  • สกิล 1 (ไม่นิยม) - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ASPD +70; SP ตั้งต้น 17; ใช้ SP 30; ระยะเวลา 26 วินาที
  • สกิล 2 (ไม่นิยม) - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; เมื่อกดใช้จะโจมตีใส่เพื่อนร่วมทีม 1 เป้าหมาย (โดยจะเล็งที่เป้าหมายด้านหน้าเป็นเส้นตรงของตัวเองก่อน) โจมตีใส่ 15 ครั้ง (คาดว่า) 500 ดาเมจต่อครั้งเป็นกายภาพ (ภาษาอังกฤษมันใช้คำว่า 15 times for 500 damage แต่จากที่ลองมามันไม่ใช่ 500 แน่ ๆ เพราะยิงตัวเลือดเป็นพันตายในการรูดครั้งเดียว) ที่เลเวล 7 เป้าหมายนั้นและตัวเองจะได้รับบัฟ Max HP และ DEF +50% ตลอดระยะเวลาสกิล; SP ตั้งต้น 22; ใช้ SP 34; ระยะเวลาสกิล 30 วินาที
  • สกิล 3 (นิยมมาก) - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; เมื่อกดใช้จะโจมตีใส่เพื่อนร่วมทีม 1 เป้าหมาย (โดยจะเล็งที่เป้าหมายด้านหน้าเป็นเส้นตรงของตัวเองก่อน) โจมตีใส่ 15 ครั้ง (คาดว่า) 500 ดาเมจต่อครั้งเป็นกายภาพ (ภาษาอังกฤษมันใช้คำว่า 15 times for 500 damage แต่จากที่ลองมามันไม่ใช่ 500 แน่ ๆ เพราะยิงตัวเลือดเป็นพันตายในการรูดครั้งเดียว) ที่เลเวล 7 เป้าหมายนั้นและตัวเองจะได้รับบัฟ ATK 35% และ ASPD +35; SP ตั้งต้น 27; ใช้ SP 41; ระยะเวลาสกิล 20 วินาที
[Arknights] รีวิว Aak

จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร

  • ลดเลือดตัวเองตลอดเวลา ต้องหาตัวมาฮีลเลี้ยงเลือดไว้
  • สกิล 2-3 สามารถฆ่าเพื่อนร่วมทีมได้ ดาเมจแรงมาก ๆ ต้องใช้งานอย่างระวังโดยใช้ร่วมกับตัวที่บัฟ DEF หรือตัวละครที่มี DEF สูงอยู่แล้วจะรับดาเมจไหว
    บางครั้งใช้จัดการตัวละครที่ด่านวางมาให้แล้ว
[Arknights] รีวิว Aak

สรุป

  เป็นตัวละครที่ใช้งานได้ยากมาก มีเงื่อนไขการใช้เยอะ ไม่แนะนำสำหรับมือใหม่ด้วยประการทั้งปวง


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Blue Archive] รวมล็อบบี้ความทรงจำ (Live2D)

[Blue Archive] รีวิวมารินะ (Marina)

[Blue Archive] รีวิวชินัตสึ (Chinatsu)

[Blue Archive] รีวิวโฮชิโนะ (Hoshino)

[Blue Archive] ตารางความได้เปรียบ (ชนะธาตุ)