[Arknights] รีวิว Scene

     Scene ตัวละคร Supporter ระดับ 5 ดาวสาย summon เรียกรถ Buggy cam ออกมาช่วยสู้และค้นหาศัตรูที่ล่องหนอยู่ได้

[Arknights] รีวิว Scene

จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร

  • สามารถ summon Buggy cam ออกมาช่วยสู้ได้สูงสุด 5 ตัว ใช้ 5 DP ต่อ 1 ตัว โดยตัว Buggy Cam จะสามารถ block ได้ 1, เปิดเผยศัตรูที่ล่องหนได้ในระยะรอบตัว 8 ช่อง, และมี stat สูงสุดตามนี้

    [Arknights] รีวิว Scene

  • วาง Buggy Cam จุดไหนบนสนามก็ได้ แต่ต้องเป็นด้านล่าง
  • สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง สกิลใช้เองอัตโนมัติ ที่เลเวล 7 เพิ่ม ATK ให้ Buggy Cam ทุกตัว +30% และได้สถานะ Camouflage (ไม่ตกเป็นเป้าของโจมตีระยะไกลเมื่อไม่ได้ block ศัตรูอยู่ แต่ยังโดนดาเมจจากการโจมตีแบบหมู่) สกิลอยู่ตลอดเวลา แต่ใช้ SP 72
    สกิลนี้จะไม่นิยมใช้เท่าสกิล 2
  • สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง เป็นสกิลกดใช้ ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้จะได้รับ Buggy Cam เพิ่ม 1 คัวในทีม; บัฟให้ Buggy Cam บนสนาม ATK +80%, DEF +80%, RES +15 และเพิ่มระยะการมองเห็นศัตรูล่องหน(ตามภาพด้านล่าง) ระยะเวลาสกิล 17 วินาที เมื่อจบสกิล Buggy Cam ทุกตัวจะติด stun 5 วินาที

    [Arknights] รีวิว Scene
[Arknights] รีวิว Scene

จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร

  • หาก Buggy Cam ตายหรือถูกถอดออกจากสนาม จะไม่คืนตัว Buggy Cam มาให้ในทีม จะเพิ่มจำนวนตัว Buggy Cam ในทีมได้จากการใช้สกิล 2 เท่านั้น
  • (จุดด้อยของสาย summon) กินจำนวน limit ในการลงสนามเสมือนตัวละคร 1 ตัว
  • สกิล 2 จบแล้วทำให้ Buggy Cam ติด stun ซึ่งจะทำอะไรไม่ได้เลยทั้งโจมตีและ block ศัตรู นานถึง 5 วินาที(ถึงอัพเลเวลสกิลก็ไม่ลดลง แต่ไปเพิ่มระยะเวลาสกิลแทน)
[Arknights] รีวิว Scene

สรุป

เป้นตัวละครที่ไม่เหมาะกับมือใหม่อย่างแน่นอน ต้องใช้การบังคับค่อนข้างมาก (แม้แต่ผู้เล่นเก่าก็ยังลำบากเลย) เหมาะกับคนที่ชอบเล่นสาย summon โดยเฉพาะเวลาไปใช้ในโหมด IS จะโดดเด่นกว่าการเล่นปกติ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Blue Archive] รวมล็อบบี้ความทรงจำ (Live2D)

[Blue Archive] รีวิวชินัตสึ (Chinatsu)

[Blue Archive] รีวิวมารินะ (Marina)

[Blue Archive] รีวิวจุนโกะ (Junko)

[Blue Archive] รีวิวโฮชิโนะ (Hoshino)