[Blue Archive] ว่าด้วยเรื่องพื้นที่ที่ถนัด (Terrain)

 จากบทความที่แล้วที่พูดถึงเรื่อง ความได้เปรียบ (ชนะธาตุ) ในบทความนี้จะมาพูดถึงพื้นที่ที่ถนัดหรือภูมิประเทศที่ถนัดซึ่งเป็นอีกส่วนนึงที่มีผลต่อความได้เปรียบในการต่อสู้นั่นเอง

[Blue Archive] ว่าด้วยเรื่องพื้นที่ที่ถนัด (Terrain)

ระดับความถนัดในพื้นที่

ระดับจะแบ่งออกเป็น 6 ระดับตามนี้คือ SS > S > A > B > D > C โดยระดับ SS ยังไม่มีข้อมูลในเซิร์ฟ global ซึ่งเท่าที่ผมทราบมามันจะปลดล็อคได้ต่อเมื่อเราทำเงื่อนไขบางอย่างเพื่อปลดล็อคเป็นตัวละครไป ผมจะมาเขียนเพิ่มเติมเมื่อมีข้อมูลเข้าเซิร์ฟ global แล้วนะครับ

[Blue Archive] ว่าด้วยเรื่องพื้นที่ที่ถนัด (Terrain)

จากตารางด้านบนจะเห็นว่าความถนัดในพื้นที่มีผลทั้งดาเมจที่ทำได้และโอกาสติด block เมื่อเข้าที่กำบังโดยสามารถนำไปคำนวณรวมกับความได้เปรียบทางธาตุอีกทีหนึ่ง

การคำนวณโบนัสดาเมจ

สูตรคำนวณคือ %ดาเมจความถนัด x %ดาเมจได้เปรียบทางธาตุ
ตัวอย่าง:
  • ความถนัด S (120%) x ความได้เปรียบ(สมมติชนะธาตุ 200%) = 240%
  • ความถนัด D (80%) x ความได้เปรียบ(สมมติชนะธาตุ 200%) = 160%
อ้างอิง:

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Blue Archive] รวมล็อบบี้ความทรงจำ (Live2D)

[Blue Archive] รีวิวชินัตสึ (Chinatsu)

[Blue Archive] รีวิวมารินะ (Marina)

[Blue Archive] รีวิวจุนโกะ (Junko)

[Blue Archive] รีวิวโฮชิโนะ (Hoshino)