Arknights เกมกาชาที่รักเรา

 บทความนี้ไม่เชิงจะมารีวิว แต่จะมา"อวย"เกมนี้ล้วน ๆ แต่สำหรับใครไม่รู้จักเกมนี้ จะอธิบายคร่าว ๆ เข้าใจง่าย ๆ คือเกมนี้เป็นเกมแนว TD (Tower Defense) ที่ผสมผสาน RPG บวกกับ Hero collector (สะสมตัวละคร) เข้าด้วยกัน พัฒนาโดย Yostar ผู้พัฒนาเดียวกับเกม Azure Lane

Arknights เกมกาชาที่รักเรา

ส่วนตัวผมเคยได้เล่นเกมแนวกาชามาหลายเกม ด้วยความเกลือระดับไตวายจนทำให้ช่วงหนึ่งผมหมดศรัทธาในเกมแนวกาชาไปเลย คือเกมไหนมีกาชาผมจะไม่เล่นเด็ดขาด แต่แล้วเกมนี้ได้ออกมา ในช่วงแรกผมได้ยินกระแสที่ดีมาก แต่ไม่กล้าเล่นเพราะได้ยินคำร่ำลือว่าเกมมันยาก ปวดกบาลหนักมากในการเล่น ซึ่งงานประจำผมก็ปวดหัวมากพออยู่ละจึงไม่ได้เริ่มเล่นแต่แรก แต่สุดท้ายด้วยกระแสกับความที่ชอบ TD เป็นทุนเดิมจึงตัดสินใจลอง และก็เล่นมาจนถึงทุกวันนี้

จากประสบการณ์ที่เกลือที่สุดในเกมนี้คือตอนผมโรลหา Schwarz คือลงเงินไปน่าจะเกือบหมื่นนึงได้ (โคตรอยากได้) เพราะหลุดเรทไปได้ตัวอื่นหลายรอบมาก แต่หลังจากนั้นก็ไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้อีก ส่วนมากคือจะเปิดได้ตั้งแต่ใช้เพชรที่เติมรายเดือน + เพชรฟรี (รายเดือน 150 บาท ได้เพชรทุกวัน + เพชรฟรีที่แจกเรื่อย ๆ รับจากด่านรายสัปดาห์ หรือฟาร์มของไปคราฟต์เพชรก็ได้) ถ้าเกลือจริงจะเติมเพิ่ม 3,000 บาท ซึ่งก็มักจะได้ตัวละครมาโดยใช้ไม่หมด ทำให้ไม่รู้สึกเสียใจเลยที่เติมเกมนี้

Arknights เกมกาชาที่รักเรา

ส่วนถ้าคุณจะมาเป็นสายฟรีก็ไม่มีปัญหา เพราะเกมนี้สามารถใช้ตัวดาวน้อย ตัวฟรีไปผ่านด่านยาก ๆ ได้ อีกทั้งยังมีระบบยืมตัวละครเพื่อนได้ 1 ตัว เก็บหอมรอมริบเพชรไปเปิดหาตัว meta มาเสริมทีมให้เล่นสะดวกขึ้นทีหลังได้ หลาย ๆ ตัวคือไม่จำเป็นต้องมี แต่ถ้ามีก็เล่นง่ายขึ้นแค่นั้น

"เกมดี(สำหรับเรา)ไม่ต้องฝืนเล่น" ผมยึดถือคำนี้มาตลอด เกมที่เล่นแล้วรู้สึกฝืน ต้องฝืนเล่น ฝืนรัก ฝืนเติม เหมือนความรักที่ไม่ลงตัว ฝากไว้ให้คิดครับ

Arknights เกมกาชาที่รักเรา

สุดท้ายฝากช่องทางติดตามผมได้ทั้ง
Facebook: https://www.facebook.com/KotenarokPage
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCEPQFXuPn39sdVFgKS29Q-Q

ผมเล่นหลายเกมแต่ก็จะทำคอนเท้นต์ Arknights ออกมาเรื่อย ๆ หลัก ๆ คือรีวิว และจะไลฟ์เปิดกาชา หรือลงด่านใหม่แบบเปิดเฉลยอะนะ 5555 (ผมไม่ชอบทรมานตัวเองด้วยการเล่นเองนาน ๆ) ฝากด้วยครับ สวัสดีครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Blue Archive] รวมล็อบบี้ความทรงจำ (Live2D)

[Blue Archive] รีวิวมารินะ (Marina)

[Blue Archive] รีวิวชินัตสึ (Chinatsu)

[Blue Archive] รีวิวโฮชิโนะ (Hoshino)

[Blue Archive] รีวิวจุนโกะ (Junko)