[Counter Side] รีวิว ยัง ฮาริม (Yang Harim)

 ยัง ฮาริม (Yang Harim) เคาน์เตอร์สายซัพพอร์ตกับความโลลิ มีความสามารถทั้งในการบัฟ, ดีบัฟ, ฮีล, สร้างบาเรีย, ซัมม่อน

[Counter Side] รีวิว ยัง ฮาริม (Yang Harim)

จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร

  • เป็นตัวละครภาคพื้นดินที่โจมตีได้ทั้งอากาศและพื้นดิน
  • โจมตีธรรมดามี 2 แบบคือ 1. โจมตีระยะไกล เมื่อเจอศัตรูที่อยู่ระยะไกลหรือศัตรูที่บินจะโจมตีด้วยปืนกลเป็นะระยะเวลา 5 วินาที 2. โจมตีระยะใกล้ ถ้าศัตรูเข้ามาอยู่ในระยะประชิดจะใช้ดาบโจมตีใส่เป็น AoE แทน
  • สกิลติดตัว - เมื่อโจมตีธรรมดาใส่เป้าหมาย เป้าหมายจะติดสถานะพลังโจมตีลดลง 10% เป็นระยะเวลา 5 วินาที 
    ที่สกิลเลเวล 5 จะทำให้ความเร็วในการโจมตีลดลง 10% ด้วย
  • สกิลพิเศษ - สร้างบาเรียเท่ากับ 15% ของเลือดเธอให้กับสมาชิกทีมรอบ ๆ และเพิ่มความเร็วในการชาร์จ 20% เป็นเวลา 10 วินาที คูลดาวน์ 24 วินาที
    ที่สกิลเลเวล 5 จะเพิ่มความเร็วการชาร์จสกิลเป็น 40%
  • สกิลไม้ตาย - บัฟพลังโจมตีให้เพื่อนทั้งหมด 20% นาน 15 วินาที และสร้างความเสียหายให้ศัตรูพร้อมลดความเร็วในการชาร์จสกิลลง 20% นาน 15 วินาที เป้าหมายหวังผล 3 เป้าหมาย คูลดาวน์ 50 วินาที
    ที่เลเวล 5 จะฮีลให้เพื่อน 20% เมื่อใช้สกิล (ไม่ฮีลตัวเอง)
  • เซ็ตที่แนะนำจะเป็นลดคูลดาวน์สกิล ซึ่งเป็นปกติของสายซัพพอร์ตที่เน้นการใช้สกิลเป็นหลัก
[Counter Side] รีวิว ยัง ฮาริม (Yang Harim)

จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร

  • ตัวบาง ตายง่าย (เป็นปกติของสายนี้ล่ะนะ)
  • สกิลที่ฮีลได้มีเพียงสกิลไม้ตายที่อัพจนเลเวล 5 เท่านั้น อาจหวังพึ่งฮีลจากเธอได้ไม่มากนัก
  • การดีบัฟจากโจมตีธรรมดามักจะได้ใช้กับตัวละครแถวหน้าที่มักจะเป็นแท้งค์ แนวหลังก็ยังยิงสบายเหมือนเดิม
[Counter Side] รีวิว ยัง ฮาริม (Yang Harim)

สรุป

เป็นสายซัพพอร์ตที่เยี่ยมที่สุดตัวหนึ่งในการเสริมดาเมจให้กับทีม ทั้งเร่งหลอดสกิลและบัฟพลังโจมตี

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Blue Archive] รวมล็อบบี้ความทรงจำ (Live2D)

[Blue Archive] รีวิวมารินะ (Marina)

[Blue Archive] รีวิวชินัตสึ (Chinatsu)

[Blue Archive] รีวิวโฮชิโนะ (Hoshino)

[Blue Archive] รีวิวจุนโกะ (Junko)