รีวิวเกม The Wolf Among Us

 สำหรับเกม The Wolf Among Us ผมก็เล่นจบมาสักพักใหญ่ๆแล้วล่ะ แต่พึ่งมาเริ่มเขียนรีวิว เพราะตอนนั้นยังไม่ได้เริ่มเขียน blog นะครับ ก็จะมาเล่าถึงประสบการณ์ในการเล่นเกมนี้กันนะครับ

The Wolf Among Us

The Wolf Among Us เป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องเป็นตอนๆไปซึ่งอ้างอิงจากการ์ตูนเรื่อง Fables ซึ่งเขียนโดย Bill Willingham เกมนี้ถูกพัฒนาโดย Telltale Games ซึ่งมีมีจุดเด่นในเกมแนวที่มีเนื้อเรื่องสนุก น่าติดตาม และเกมเพลย์ที่ตื่นเต้นเสมือนเราเป็นตัวละครนั้นอยู่จริงๆ เผยแพร่โดย Vertigo และ Warner Bros. Interactive Entertainment

ระบบของเกม

เกมนี้จะเป็นเกมแนว point-and-click คือคลิกเพื่อที่จะบังคับตัวละคร เก็บของ หรือสำรวจพื้นที่ โดยเกมนี้จะเกี่ยวกับตัวละครจากนิทาน(ในเกมจะเรียบกว่า fable)ที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ที่ต้องปรับตัวในการใช้ชีวิตกันไปไม่ให้ผู้คนธรรมดาสงสัยในตัวพวกเขา(อยู่กันมาเป็นร้อยปีละพวกตัวละครพวกนี้)  ซึ่งเราจะเล่นเป็นตัวละครชื่อ Bigby เป็นหมาป่าจากนิทานที่ fable ตัวอื่นๆเกรงกลัว ทำหน้าที่เป็นนายอำเภอดูแลและรักษาความสงบให้กับ fable ต่างๆเรื่องมา จนกระทั่งเกิดเหตุฆาตรกรรม fable เกิดขึ้น เป็นต้นเหตุของความวุ่นวายที่เราต้องสืบต้นตอของเรื่องให้พบ

ข้อดีของเกมนี้

เกมนี้มีเนื้อเรื่องที่เข้มข้น น่าติดตาม และตื่นเต้นตลอดเวลาตามสไตล์ค่าย Telltale Games ซึ่งเวลาเล่นเรียกได้ว่า ห้ามขยิบตาแม้แต่นิดเดียว เนื่องจากไม่รู้เลยว่าอยู่ๆจะเกิดเหตุการณ์อะไรในเกมขึ้น เช่น อยู่ๆก็ถูกทำร้ายกระทันหัน ต้องกดปุ่มตามที่ขึ้นมาในหน้าจอเพื่อหลบหลีก อีกทั้งภาพกราฟฟิกแบบการ์ตูนที่ดูสวยงามไปอีกแบบ

ข้อเสียของเกม

เกมนี้ข้อเสียที่ผมเห็นหลักๆน่าจะเป็นเรื่อง root ของเนื้อเรื่อง เกมนี้การที่เราตัดสินใจตอบคำถามที่ดูเหมือนจะมีผลกับเนื้อเรื่อง แต่จริงๆแล้วมีผลไม่มากเท่าไหร่ เนื้อเรื่องจะดูแยกแตกต่างจากกันช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น ตอนจบท้ายๆเนื้อเรื่องก็กลับมาบรรจบที่จุดจบเดียวกันอยู่ดี คนที่หวังแบบหลายๆฉากจบก็บอกเลยว่ามีฉากจบฉากเดียวครับ

สรุปโดยรวม

ก็ยังถือเป็นเกมที่คุ้มค่ากับการซื้อครับ ด้วยเนื้อเรื่องที่ชวนติดตามมากๆ ยิ่งถ้าไปซื้อตอนแรกๆที่ค่ายเกมทะยอยออกมาทีละตอนๆ แทบจะขาดใจตายกันเลยล่ะ เป็นเกมที่ต้องใช้ไหวพริบสักหน่อย และเสมือนเราได้เป็นตัว Bigby ในเรื่องจริงๆ ซื้อไปเล่นไม่ผิดหวังแน่นอนครับ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Blue Archive] รวมล็อบบี้ความทรงจำ (Live2D)

[Blue Archive] รีวิวชินัตสึ (Chinatsu)

[Blue Archive] รีวิวมารินะ (Marina)

[Blue Archive] รีวิวจุนโกะ (Junko)

[Blue Archive] รีวิวโฮชิโนะ (Hoshino)