รีวิวเกม South Park™: The Stick of Truth™

 ช่วงนี้ก็ช่วงของ Steam Autumn Sale ซึ่งผมเองก็ได้จัด South Park™: The Stick of Truth™ ไปตั้งแต่วันแรกของ sale ที่ลด 40% ซึ่งหลังหักเรียบร้อยครับ วันนี้มันลด 66%!! แต่ก็ยังรู้สึกว่าคุ้มราคาที่ซื้อมาเล่นครับ เป็นเกมที่ดีเกมหนึ่งเลย ขอเกริ่นนำเกี่ยวกับ South Park สักหน่อย

South Park มันคืออะไร?

หลายๆคนอาจจะไม่รู้จักกับ South Park ซึ่งเป็นการ์ตูนสำหรับผู้ใหญ่ที่มีการเสียดสีสังคม และทำให้มันออกมาตลกมากๆ ที่มันเป็นการ์ตูนสำหรับผู้ใหญ่เพราะว่ามันมีทั้งความรุนแรง ใช้คำหยาบคาย และหนักเรื่องเพศ แบบว่าลามกมากๆเลยล่ะ ซึ่งการ์ตูนนี้โด่งดังมานานหลายปีแล้วในสหรัฐอเมริกา โดยเริ่มมีตั้งแต่ปีค.ศ. 1997 เลยทีเดียว จนถึงปัจจุบันมีทั้งหมด 18 Season ไปแล้ว โดยแบ่งเป็นตอนๆ แต่ละตอนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน ทำแล้วจบในตอน

South_Park_Season_14

แล้วมันเกี่ยวอะไรกับเกม?

ด้วยความที่ดังและเกิดความนิยมในตัวการ์ตูนเรื่องนี้อย่างมาก ทำให้เกิดการสร้างเกมซึ่งก็มีมาหลายเกมแล้วตั้งแต่สมัย Play Station 1 เลย และในภาคนี้ The Stick of Truth ก็เป็นอีก 1 เกมที่ทำออกมาได้ดีและเข้ากับตัว South Park มากๆ

2014-11-27_00001

จุดเด่นของเกมนี้

เกมนี้ทำออกมาเป็นเกม RPG ที่ทำให้รู้สึกถึงความเป็น RPG จริงๆ รวมกับความฮาขี้แตกขี้แตนของการ์ตูนเรื่องนี้(กวนตีนเชี่ยๆ) ทำให้ออกมาดูแปลกแหวกแนวไปอีกแบบ รับรองว่าจะหัวเราะจนน้ำตาเล็ดเลยล่ะครับ ที่ผมชอบอีกอย่างคือระบบการต่อสู้ที่เราค่อนข้างมีส่วนร่วมที่ต้องคอยกดตาม ไม่ว่าจะตอนใช้สกิล หรือตอนกดป้องกัน

2014-11-30_00001

แล้วจุดด้อยของเกมล่ะ?

ด้วยความที่ตัวเกมนั้นเน้นความฮาเป็นหลัก เรื่องสมดุลในเกมจึงเลิกพูดไปได้เลยครับ สกิลแต่ละอย่างเน้นฮาซะมากกว่า ซึ่งอาวุธหรือสกิลบางอย่างก็ดูจะเทพเวอร์เกิน ทำให้เกมเล่นง่ายพอสมควร และมุกบางมุกหากไม่ใช่แฟนๆ South Park (ผมเองก็เช่นกัน ต้องมาไล่ดูย้อนหลังอีกที) จะไม่เก็ตมุกบางมุก เช่น ทำไมเอเลี่ยนต้องร้องเป็นเสียงวัว (Moo) และการบังคับยิบย่อยบางอย่างที่ขัดใจนิดหน่อย

อีกเรื่องคือภาษาอังกฤษที่ใช้ศัพท์ค่อนข้างยาก หรือแสลงเยอะ อาจจะประสบปัญหากับคนไม่เก่งภาษา แนะนำให้เปิดซับไปด้วยระหว่างเล่นครับ แล้วก็อย่าท้อที่จะแปลมัน เพราะผมว่ามันคุ้มค่ากับการแปลให้รู้เรื่องมากๆนะ

2014-11-30_00002

สรุปโดยรวมของเกม

โดยรวมแล้วถือเป็นเกมที่สนุก น่าติดตาม เสมือนคุณนั่งดูการ์ตูน Movie เรื่องนึงเต็มๆ(เนื้อเรื่องยาวมากกกกก) ซึ่งผมก็แนะนำให้ซื้อมาลองเล่นกันครับ ผมว่าคุ้มค่าราคามากๆ โดยเฉพาะวันนี้ที่ลด 66% อยู่ ก็รีบๆสอยกันมาเล่นนะฮ้าบบบ

แถมเว็บไซต์ดูการ์ตูน South Park ย้อนหลัง http://southpark.cc.com/ ซึ่งมีซับอังกฤษให้ด้วย ผมก็พยายามไล่ดูตั้งแต่ตอนแรกอยู่ครับ รับรองว่าฮาแน่นอน ฟันเฟิร์ม

 

 

 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Blue Archive] รีวิวชินัตสึ (Chinatsu)

[Blue Archive] รวมล็อบบี้ความทรงจำ (Live2D)

[Blue Archive] รีวิวมารินะ (Marina)

[Blue Archive] รีวิวจุนโกะ (Junko)

[Blue Archive] รีวิวโฮชิโนะ (Hoshino)