รีวิวเกม Octodad: Dadliest Catch

 รอบนี้มารีวิวเกมสุดอินดี้ Octodad: Dadliest Catch ที่ผมเล่นจบมานานสักพักแล้ว ซื้อมาตอนลดแค่ 40% แต่อยากเล่นมาก ตัวเกมไม่ยาวนัก ผมเล่นเคลียร์ในเวลาประมาณ 3 ชม. แต่ก็สนุกมากเลยล่ะ

Octodad: Dadliest Catch

เนื้อหาของเกม

เกมนี้เราจะได้เล่นเป็นปลาหมึก ซึ่งมีครอบครัวเป็นคน(งงอะดิ) เรามีภรรยาแสนสวยชื่อ Scarlet ลูกชายชื่อ Tommy และลูกสาว Stacy (มีลูกได้ไงฟะ) ในเกมเราต้องบังคับตัวเราคือ Octodad เพื่อทำกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวัน(เป็นคำสั่งขึ้นมาให้ทำตาม) เช่น ให้ถางหญ้า, ให้เอานมไปให้ลูก ฯลฯ  ซึ่งผมใช้เม้าส์ในการบังคับ(ไม่เคยใช้จอย) ต้องคลิกเม้าส์ซ้ายและขวาเพื่อบังคับการเดิน และเม้าส์กลางในการสลับไปบังคับมือ (ยากมากๆ) ระหว่างบังคับตัว Octodad ก็ห้ามซุ่มซ่ามไปชนนู่นนี่ล้ม จะทำให้หลอดความสงสัยของผู้คน(รวมถึงคนในบ้านเราด้วย)เพิ่มขึ้น หากหลอดเต็มเกมโอเวอร์ทันที และในแต่ละฉากก็จะมีคู่ปรับของเรา Chef Fujimoto ที่พยายามจะฆ่าเรา ซึ่งเราต้องหนีจากเงื้อมมือของเขาให้ได้(ส่วนทำไมถึงมีความแค้นกับเรานั้นต้องไปเล่นกันดูนะครับ ไม่อยากสปอย)

Octodad: Dadliest Catch - Wedding Ceremony

จุดเด่นของเกม

  • ตัวเกมมีความสนุก และตลกในตัว มีทั้งมุก และอื่นๆที่มีให้เพลิดเพลิน
  • ตัวเกมมีความแปลกใหม่ในการเล่น การบังคับที่จะเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ในการเล่นเกม
  • เนื้อเรื่องน่าสนใจ

Octodad: Dadliest Catch - Aquarium

ข้อด้อยของเกม

  • การบังคับแปลกใหม่นั้นอาจสร้างความรำคาญและหงุดหงิดให้บ้างในบางอารมณ์ เพราะมันบังคับยากมากจริงๆ ต้องเรียนรู้สักพัก(ซึ่งถึงเล่นจนรู้สึกว่าบังคับคล่องแล้วก็ยังมีบางสถานการณ์ที่ไม่เข้าใจการบังคับเกิดขึ้นอยู่ดี)

Octodad: Dadliest Catch - Aquarium

สรุป

แนะนำให้ลองเล่นกันครับ มันมีความสนุกในตัวเนื้อเรื่อง ในความแปลกใหม่ ถือว่าหาประสบการณ์ใหม่ๆให้กับการเล่นเกมด้วย ถ้ารู้สึกหงุดหงิดกับให้พักการเล่นสักพัก ค่อยมาเล่นต่อมันช่วยได้ ซึ่งช่วงนี้ใน Steam ลด 75% ด้วย เป็นฤกษ์ในการสอยพอดี555 ขอให้สนุกกับเกมครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Blue Archive] รวมล็อบบี้ความทรงจำ (Live2D)

[Blue Archive] รีวิวชินัตสึ (Chinatsu)

[Blue Archive] รีวิวมารินะ (Marina)

[Blue Archive] รีวิวโฮชิโนะ (Hoshino)

[Blue Archive] รีวิวจุนโกะ (Junko)