รีวิวเกม Lucius (เด็กผี)

 เกม Lucius เกมจิตๆที่เราจะได้เล่นเป็นเด็กผีที่กำเนิดมาจากซาตาน(ในเกมเรียกว่า Lucifer) ในบ้านเศรษฐีหลังหนึ่ง ภารกิจหลักๆของเราคือการฆ่าทุกคนในบ้านโดยการทำให้เสมือนว่ามันเป็นอุบัติเหตุมากที่สุด(หรอ?)เพื่อนำวิญญาณไปสังเวยให้กับซาตานนั่นเอง เกมนี้ไม่เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่อายุต่ำกว่า 18 ปีนะครับ มีทั้งความรุนแรงและภาพโป๊อีกด้วย

Lucius

ระบบการเล่น

เกมนี้เราจะบังคับด้วย WASD เหมือนๆกับหลายๆเกม และจะมีภารกิจ(เควส)ขึ้นบอกว่าต้องฆ่าใคร ทำด้วยวิธีไหน แรกๆจะบอกตรงๆทื่อๆ แต่หลังๆจะเริ่มต้องเดินหาเองละว่าต้องฆ่าใคร(เมื่อเจอคนที่ต้องฆ่ามันจะซูมเข้าไปโฟกัสคนๆนั้นเอง) และเควสก็จะบอกใบ้ว่าให้ทำอะไร(ซึ่งบางครั้งก็แทบไม่ช่วยอะไรเลย ต้องไปคุ้ยหาเอาเอง)

Lucius - First Quest

จุดเด่นของเกม

  • เกมเพลย์เข้าใจได้ง่าย ไม่มีความซับซ้อน
  • เหมาะกับคนชอบเกมแนวจิตๆฆ่าคน ใน Steam มี tag Horror แต่ก็ไม่รู้สึกว่ามันน่ากลัวตรงไหนนะ (เพราะตัวเราเองนี่ล่ะที่น่ากลัว)
  • มีความน่าตื่นเต้นนิดๆเพราะต้องทำภารกิจโดยไม่ให้ใครจับได้ และบางครั้งต้องย่องออกจากห้องนอนไปไม่ให้ใครเจอตัวด้วย(โดยเฉพาะแม่เรา ออกมาเดินบ่อยมาก)

Lucius - Night time

จุดด้อยของเกม

  • เนื้อเรื่องที่น้อยเท่าหางอึ่ง แทบไม่มีเนื้อเรื่องอะไรเลย ส่วนใหญ่จะเป็นการบ่นของนักสืบที่เข้ามาสืบเรื่องในบ้านเราว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์อย่างงี้ขึ้น
  • ภารกิจบางอันใบ้ก็เหมือนไม่ใบ้ ต้องคุ้ยเอาเองนานมากกว่าจะเจอหนทางไปต่อ
  • บางภารกิจไม่ make sense คือเกมบอกว่าให้พยายามทำให้เหมือนอุบัติเหตุ แต่บางอันก็ฆ่ากันตรงๆเลยชัดๆ = ="
  • มีติดแท็ก Action แต่ส่วนของแอคชั่นนั้นน้อยนิดมาก นิดจริงๆ

Lucius - Lucifer

สรุปโดยรวม

เกมนี้เป็นเกมเฉพาะกลุ่มจริงๆ เหมาะกับคนที่ชอบแนวขุดคุ้ยหาของ หาหนทางไปต่อ หรือสนุกกับการกวนตีน NPC เล่น(fuck around) หากไม่ใช่แนวแนะนำให้ข้ามเกมนี้ไปดีกว่า เล่นแล้วจะเบื่อเอาเปล่าๆครับ (ผมคนนึงล่ะ ตอนดูแคสเตอร์เล่นกับมาเล่นเองนี่คนละเรื่อง)



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Blue Archive] รวมล็อบบี้ความทรงจำ (Live2D)

[Blue Archive] รีวิวชินัตสึ (Chinatsu)

[Blue Archive] รีวิวมารินะ (Marina)

[Blue Archive] รีวิวจุนโกะ (Junko)

[Blue Archive] รีวิวโฮชิโนะ (Hoshino)