รีวิวเกม Castle Crashers

 รีวิวใหม่กับเกมเก่าอย่าง Castle Crashers ซึ่งออกมาตั้งแต่ปี 2012 แล้วล่ะ ผมก็เล็งมันอยู่นานมากเพราะกลัวไม่สนุก จนสุดท้ายเมื่อช่วง Steam Autumn Sale เกมนี้ได้ลดราคาถึง 90% ผมจึงตัดสินใจสอยมาพร้อมกับแนวร่วมอีก 3 คน

Castle Crashers

เกมนี้เป็นเกมแนว Action ฟันยับที่เราจะเจอกับศัตรูในฉากมากมายแล้วต้องฆ่าทิ้งให้หมด ซึ่งสามารถ Co-op กันได้ถึง 4 คนด้วยกัน โดยตอนเริ่มเกมมีตัวละครให้เลือก 4 ตัว (หรือ 5 หากท่านมีเกม BattleBlock Theater ซึ่งจะเป็นตัวละครพิเศษอีกตัว) มีตัวละครให้ปลดล๊อคในเกมอีกถึง 24 ตัว และต้องซื้อ DLC เพื่อปลดล๊อคอีก 2 ตัว รวมทั้งหมด 31 ตัวละคร โดยแต่ละตัวก็จะมีท่าและความสามารถต่างกันไป

Castle Crashers - Babarian's Boss

ความสนุกของเกมไม่เพียงแต่มีหลายๆอย่างให้ปลดล๊อค ทั้งอาวุธ ตัวละคร และสัตว์เลี้ยงแล้ว ตัวเกมก็ยังมีความยากที่ไม่มากเกินไปให้ได้มันสกับการฆ่ามอนสเตอร์และบอสต่างๆ แต่ด้วยความที่ตัวเกมนั้นเป็น Level-based ทำให้บางครั้งก็ไม่ผ่านด่านบางด่าน ต้องเก็บเลเวลก่อนถึงจะมาสู้ใหม่แล้วผ่าน อีกทั้งตัวเกมยังมีแฝงมุกฮาๆไว้ให้ได้ขำกันระหว่างเล่นอีกด้วย

Castle Crashers - ฆ่าฟันกันเองเพื่อชิงตัวเจ้าหญิง

จุดเด่นของเกม

  • ความฮามีแน่นอน การันตีสำหรับเกมนี้ครับ
  • Co-op ได้ถึง 4 คน!!
  • มี PVP หวดกันเองให้แค้นใจด้วย โดยเฉพาะหลังฆ่าบอสช่วยเจ้าหญิงที่ถูกลักพาตัวมาเสร็จ เราต้องฆ่ากันเพื่อแย่งตัวเจ้าหญิง 555
  • มีหลายอย่างให้ปลดล๊อค ได้แก่ อาวุธ, ตัวละคร และสัตว์เลี้ยง
  • การต่อสู้ในสภาพแวดล้อมต่างๆ แต่ละด่านจะเจอศัตรูต่างกัน สภาพแวดล้อมต่างกัน หลายครั้งต้องปรับตัว
  • บอสที่มีความท้าทายในระดับนึง แต่ไม่ยากเวอร์จนชนะไม่ได้
  • หลังเล่นจบก็ยังมี Insane Mode เพิ่มขึ้นมาที่ศัตรูจะโหดหนักกว่าเดิมขึ้นมาก ท้าทายเพิ่มขึ้นมาอีกระดับ

Castle Crashers - กินขนมปังแล้วตัวใหญ่~~~

ข้อด้อยของเกมนี้

  • อย่างที่กล่าวไว้ว่าเกมเป็น Level-based บางคนอาจจะเบื่อกับการที่ต้องมาเก็บเลเวล และเลเวลนั้นตันที่ 99 เลยทีเดียว
  • EXP ที่ใช้ในการเก็บเลเวลนั้นมาจากจำนวนการตี ไม่ใช่จำนวนที่เราฆ่า และต่างคนต่างได้ ไม่มีการหาร เพราะงั้นการเล่น Co-op จึงไม่เหมาะกับการเก็บเลเวลเลยแม้แต่น้อย เพราะจะเป็นการแย่งกันตีจนแทบไม่ได้ EXP เลยล่ะครับ ต้องไป Solo เก็บเลเวลเอา
  • กดตีกันมือหงิกครับ แนะนำให้ใช้จอยเล่นเลย เพราะเกมนี้ต้องกดย้ำๆเพื่อทำคอมโบท่าต่างๆ ไม่มีการกดค้าง เพราะงั้นเตรียมปวดมือได้เลย

Castle Crashers - กับบอสปีศาจในป่า

สรุปโดยรวม

เป็นเกมที่เล่นเพลินครับ โดยเฉพาะเวลาเล่นกับเพื่อนจะฮามากๆ คนที่ชอบแนว Action หวดๆตีๆห้ามพลาดโดยประการทั้งปวง เดี๋ยวช่วงสิ้นปีนี้ 2014 ก็จะมี Sale มาอีกรอบแน่ๆ 90% ไม่น่าพลาด (ผมยังหวั่นๆเผลอๆจะเจอ 95% แต่คงเป็นไปได้ยากพอควร) และก็แนะนำให้กด BattleBlock Theatre มาด้วยอีกเกม สนุกเหมือนกันครับ ลด 90% เช่นเดียวกันด้วย เดี๋ยวถ้ามีโอกาสว่างๆจะรีวิวเกมนั้นให้อ่านอีกทีครับ ขอบคุณครับ แล้วเจอกันใหม่บทความหน้าจ้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Blue Archive] รีวิวมารินะ (Marina)

[Blue Archive] รีวิวชินัตสึ (Chinatsu)

[Blue Archive] รวมล็อบบี้ความทรงจำ (Live2D)

[Blue Archive] รีวิวยูกะชุดพละ (Yuuka Gym)

[Blue Archive] รีวิวโฮชิโนะ (Hoshino)