บทความ

[Arknights] รีวิว Dagda

รูปภาพ
  Dagda ตัวละคร Guard ระดับ 5 ดาวสาย Fighter เป็นตัวละครในแก๊ง Glasgow และเป็นตัวลแจกจากเนื้อเรื่อง Episode 11 Return to Mist จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร Talent 1 - มีโอกาส 30% จะโจมตีติดคริทำดาเมจ 150%; ความสามารถนี้จะเพิ่มให้แรงขึ้น 5% ทุก ๆ ศัตรูที่ถูกกำจัดภายในระยะ 4 ช่องรอบตัวของตัวละครแก๊ง Glasgow (ที่เห็นหลัก ๆ จะมี Siege , Indra , Morgan) ทับซ้อนได้สูงสุด 240% Talent 2 - มีผลเฉพาะในเนื้อเรื่อง EP 11 เท่านั้น; HP +20%, ทุกการโจมตีจะเด้งเลือดเท่ากับ 20% ของดาเมจที่ทำได้ สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเมื่อถูกโจมตี; สกิลใช้เองอัตโนมัติ; ที่เลเวล 7 เมื่อถูกใช้งานจะทำให้ครั้งต่อไปที่ถูกโจมตี กายภาพ โดนเบาลง 50%, และทำให้โจมตีครั้งถัดไป(ของตัวเอง)แรงขึ้นเป็น 180%; ใช้ SP 4 สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ATK +28%, โจมตีเบิ้ล 2 ฮิต, โอกาสติดคริจาก Talent 1 เพิ่มเป็น 50%; SP ตั้งต้น 15; ใช้ SP 34; ระยะเวลาสกิล 15 วินาที เป็นตัวแจกฟรีจากเนื้อเรื่อง EP 11 จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร บล็อค 1, ตัวบาง สกิล 1 ลดดาเมจจากกายภาพเท่านั้น Talent 1 จะได้ประสิทธิภาพสูงสุดต้องใช้ก

[Arknights] รีวิว Totter

รูปภาพ
  Totter ตัวละคร Sniper ระดับ 4 ดาวสาย Besieger มีความสามารถในการโจมตีใส่ศัตรูที่ล่องหนอยู่ได้และตีแรงขึ้นด้วย จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีศัตรูที่มีน้ำหนักมากสุดก่อนเสมอ Talent - โจมตีศัตรูที่ล่องหนอยู่ได้, ถ้ามีศัตรูที่ล่องหนอยู่ในระยะโจมตีจะได้บัฟ ATK +17% (+20% ที่ PO5) สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเมื่อทำการโจมตี; สกิลใช้เองอัตโนมัติ; ที่เลเวล 7 เมื่อสกิลถูกใช้จะทำให้โจมตีครั้งถัดไปโจมตีใส่ศัตรูเพิ่มอีก 1 เป้าหมาย และทำดาเมจ 190% เป็นกายภาพ; ใช้ SP 3 สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ASPD +35, ทุกการโจมตีจะโจมตีใส่ศัตรูเพิ่มอีก 2 เป้าหมาย, ถ้าในระยะมีศัตรูเพียงตัวเดียว จะทำดาเมจเป็น 210% เป็นกายภาพ; SP ตั้งต้น 25; ใช้ SP 45; ระยะเวลาสกิล 25 วินาที จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร เปิดหาได้จากกาชาเท่านั้น เมื่อโจมตีศัตรูที่มีน้ำหนักมากสุดก่อนเสมอ อาจทำให้เมินศัตรูที่ต้องโฟกัสก่อนได้ Talent มีผลกับตัวเองเท่านั้น เป็นตัวเฉพาะทางกับศัตรูล่องหน นอกเหนือจากนั้นก็ไม่น่าหยิบมาใช้ เปิดหาได้จากกาชาเท่านั้น สรุป   เป็นตัวละครที่มีความสามารถน่าสนใจในการจัดการกับศัตรูที่ล่อง

[Arknights] รีวิว Vermeil

รูปภาพ
  Vermeil ตัวละคร Sniper ระดับ 4 ดาวสาย Marksman มีสกิลที่สามารถยิงได้ 2 เป้าหมายพร้อมกัน และสามารถเร่ง SP ตัวเองได้ จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีศัตรูบินก่อนเสมอ Talent - เพิ่มอัตราเด้ง SP ให้ตัวเอง +0.3/วินาที สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ATK +50%; SP ตั้งต้น 5; ใช้ SP 37; ระยะเวลาสกิล 25 วินาที สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ATK +30%, ยิงใส่ศัตรูเพิมอีก 1 เป้าหมาย; SP ตั้งต้น 6; ใช้ SP 24; ระยะเวลาสกิล 17 วินาที สามารถ recruit ได้ จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร HP ต่ำ โดยรวมด้อยกว่า Sniper ตัวอื่น ๆ สรุป   แนะนำให้ข้ามไปได้เลยสำหรับตัวละครนี้ หากขาดตัวละคร Sniper ใช้งานก็อัพแค่ E1 ก็พอแล้ว

[Arknights] รีวิว Horn

รูปภาพ
  Horn ตัวละคร Defender ระดับ 6 ดาวสาย Fortress โจมตีระยะไกลเป็น AoE ได้ เป็นตัวละครที่มีโอกาสหยิบมาใช้บ่อยพอสมควรเวลาต้องการดาเมจระยะไกลจากพื้นล่าง จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร เมื่อไม่ได้บล็อคอยู่จะโจมตีระยะไกลใส่ศัตรูในระยะเป็น AoE กายภาพ Talent 1 - เมื่อ Horn อยู่ในสนามจะบัฟ ATK +20% (+23% ที่ PO3) ให้กับ Defender ทุกตัว Talent 2 - เมื่อ HP หมดลงจะรีเลือดกลับมาเต็ม แต่ Max HP ลดลง -50%, +18 ASPD, และ +18% DEF; ความสามารถนี้ใช้ได้ครั้งเดียวต่อ 1 การต่อสู้ สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง; สกิลใช้เองอัตโนมัติ; ที่ M3 เมื่อใช้งานจะทำให้โจมตีครั้งถัดไปทำดาเมจ 280% เป็นกายภาพ, หากเป็นการโจมตีระยะไกล(ก็คือไม่มีศัตรูที่บล็อคอยู่) จะทำ AoE กว้างขึ้นและเป็นการาเปิดแมพทำให้มองเห็นศัตรูที่ล่องหนอยู่ในระยะระเบิดนั้นเป็นเวลา 8 วินาที; เก็บชาร์จได้ 2 ครั้ง; ใช้ SP 5 เป็นสกิลที่ใช้งานง่าย และนิยมที่สุด สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้: ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ทำให้แต่ละการโจมตีทำดาเมจ 190% เป็นกายภาพแบบกระจาย(splash damage) มีผลทั้งโจมตีแบบประชิดและระยะไกล; เป็นสกิลประเภทใช้กระสุน โดยมีให้ทั้งหมด 10 นัด

[Blue Archive] รีวิวยูสึ (Yuzu)

รูปภาพ
 ยูสึ (Yuzu) เป็นตัวละคร Striker สาย Dealer ยืนกลาง โจมตีเหลือง โจมตีหมู่เป็นรัศมีวงกลม ปัจจุบันเป็นตัวเดียวที่ต่อกรกับบีนาห์ในเมืองระดับ Insane ได้ดีที่สุด จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีเหลือง / เกราะฟ้า ถนัดอย่างมากพื้นที่ในเมือง สกิล EX - ทำดาเมจ 312% - 594% เป็นรัศมีวงกลมใส่เป้าหมายที่เลือก (เป็นเล็งแบบล็อคเป้าหมายแล้วทำดาเมจใส่ศัตรูรอบ ๆ เป้าหมายนั้น) สกิลพื้นฐาน - ทุก ๆ 25 วินาทีทำดาเมจ 140% - 266% ใส่ศัตรูที่มีพลังโจมตีสูงสุด และทำดาเมจเป็น AoE รัศมีวงกลมรอบ ๆ เป้าหมายนั้นด้วย สกิลติดตัว - เพิ่มคริดาเมจ 14% - 26.6% สกิลรอง - เพิ่มคริดาเมจเมื่อใช้สกิล EX หรือสกิลพื้นฐาน 22.3% - 42.4% เป็นเวลา 6 วินาที ปัจจุบันเป็นตัวเดียวที่ต่อกรกับเรดบอสบีนาห์ในเมือง Insane ได้ดีที่สุด ด้วยความถนัดพื้นที่และเกราะที่ไม่แพ้ทางธาตุจนโดน 1 hit kill จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร คริดาเมจแบบเบิ้ม ๆ แต่ถ้าคริไม่ออกก็ไม่มีความหมาย (RNG) นอกเหนือจากเรดบอสบีนาห์ในเมืองแล้วในโหมดอื่น ๆ ก็ไม่น่าใช้เลย (ใช้ตะลุยด่านเกราะเหลืองไดเ้อยู่) แพ้ทางอย่างมากพื้นที่ในอาคาร สรุป   ส่วนตัวแนะนำให้ยืมเพื่อนเอา เพราะการจะ

[Arknights] รีวิว Executor the Ex Foedere

รูปภาพ
  Executor the Ex Foedere ตัวละคร Guard ระดับ 6 ดาวสาย Reaper เป็นตัวละคร 6 ดาวตัวแรกของสาย Reaper จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีเป็น AoE และเด้งเลือด 50 หน่วยทุกครั้งที่โจมตีใส่ศัตรู 1 ตัว จำนวนศัตรูที่โจมตีได้เท่ากับจำนวน block ของตัวละคร Talent 1 - เมื่อโจมตีมีโอกาส 20% ที่การโจมตีจะเบิ้ล 2 ฮิต; โอกาสจะเพิ่มขึ้น 5% ทุก ๆ จำนวนกระสุนที่ใช้ไประหว่างเปิดใช้งานสกิล, ค่านี้จะถูกรีเซ็ตเมื่อสกิลจบลง Talent 2 - จำนวนกระสุนของสกิล +1 ตามจำนวน Operator ประเภท Laterano(เผ่านางฟ้าที่มีวงแหวนบนหัว) ทับซ้อนได้สูงสุด 4 ครั้ง สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเมื่อทำการโจมตี; สกิลใช้เองอัตโนมัติ; ที่เลเวล 7 เมื่อใช้งานสกิลจะเพิ่มระยะโจมตี, ATK +30%, ไม่สน DEF ศัตรู 280; สกิลจะมีกระสุน 8 นัด, สกิลจบลงเมื่อกระสุนหมดหรือกดยกเลิกสกิล; ใช้ SP 8 สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเมื่อทำการโจมตี; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ATK +60%, DEF +60%, Block +1; เมื่อถูกโจมตีระยะประชิดใส่ มีโอกาส 30% จะหลบการโจมตีนั้นและรีโหลดกระสุน 1 นัด; สกิลจะมีกระสุน 12 นัด, สกิลจบลงเมื่อกระสุนหมดหรือกดยกเลิกสกิล; SP ตั้งต้น 6; ใช้ SP 15 สกิล

[Blue Archive] รีวิวจุนโกะ (Junko)

รูปภาพ
 จุนโกะ (Junko) เป็นตัวละคร Striker สาย Dealer ยืนกลาง โจมตีเหลือง โจมตีหมู่เป็นเส้นตรง มีความสามารถการเป็นอมตะเมื่อเลือดลดลงเหลือ 20% จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีเหลือง / เกราะแดง ค่อนข้างถนัดพื้นที่กลางแจ้ง สกิล EX - ทำดาเมจ 746% - 1417% ในระยะเส้นตรง, ลดเลือดตัวเองลง 25.7% สกิลพื้นฐาน - เป็นอมตะเมื่อเลือดลดเหลือ 20%, คงอยู่ 12.8 - 24.3 วินาที (ใช้ได้ครั้งเดียวต่อ 1 การต่อสู้) สกิลติดตัว - เพิ่มหลบหลีก 14% - 26.6% สกิลติดตัว+ - เพิ่มหลบหลีก 160 - 304 สกิลรอง - ทำดาเมจเพิ่มเติม 0.9% - 4.9% ถึง 1.7% - 9.4% ตามสัดส่วนของเลือดที่เสียไป (ยิ่งเลือดน้อยยิ่งยิงแรง) จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร ใช้ cost ค่อนข้างสูง สกิล EX ลดเลือดตัวเอง สรุป   เป็นตัวละครที่ใช้งานยากประมาณนึง เป็นตัวที่ทำดาเมจได้แรงมากแต่ต้องหาทางเลี้ยงเลือดเอาไว้ไม่ให้ตายจากการใช้สกิลหรือศัตรู

[Arknights] รีวิว Purestream

รูปภาพ
  Purestream ตัวละคร Medic ระดับ 4 ดาวสาย Therapist สามารถให้ status resistance (ลดเวลาติดสถานะลงครึ่งหนึ่ง) กับเป้าหมายที่ฮีลอยู่ได้  จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร ระยะฮีลกว้างมาก Talent - เป้าหมายที่ถูกฮีลจะได้รับ status resistance เป็นเวลา 4 วินาที สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ฮีลทันทีให้กับพันธมิตรทั้งหมดในระยะ 260%; SP ตั้งต้น 10; ใช้ SP 24 สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้จะลดดีเลย์ระหว่างฮีลลง(ฮีลถี่ขึ้น), และทุกการฮีลจะสุ่มฮีลให้อีกเป้าหมายนึงที่เลือดลดในระยะด้วยความแรง 40%; SP ตั้งต้น 20; ใช้ SP 64; ระยะเวลาสกิล 25 วินาที จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร เป้าหมายฮีลระยะขอบจะได้รับฮีลเบาลงเหลือ 80% สรุป   สำหรับใครที่ติดขัดในการเล่นเมื่อเจอกับศัตรูที่ทำให้ติดสถานะ สามารถปั้นให้ E1 มาใช้ไปก่อนได้

[Arknights] รีวิว La Pluma

รูปภาพ
  La Pluma ตัวละคร Guard ระดับ 5 ดาวสาย Reaper หรือเคียวที่โจมตีหมู่ 3 ช่องด้านหน้าตัวเอง และเด้งเลือดจากการโจมตีได้  จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตี 3 ช่องด้านหน้าตัวเองใส่ศัตรูทั้งหมดในระยะโจมตี; เด้งเลือด 50 ทุกการโจมตีที่ถูกศัตรูโดยการโจมตีที่เด้งเลือดจะนับได้สูงสุดเท่ากับจำนวนบล็อคเท่านั้น (ก็คือถ้าบล็อค 2 จะเด้งได้สูงสุด 100) Talent - +3 ASPD ทุกครั้งที่จัดการศัตรูได้ ทับซ้อนได้สูงสุด 12 ครั้ง สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเมื่อทำการโจมตี; สกิลใช้เองอัตโนมัติ; ที่ M3 โจมตีครั้งถัดไปจะแรงเป็น 165% และโจมตีเบิ้ล 2 ฮิต; ใช้ SP 2 สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้จะลดดีเลย์ระหว่างโจมตี(ทำให้ตีไวขึ้น), ATK +55%, ATK เพิ่มขึ้นอีก +40% เมื่อโจมตีศัตรูที่ HP ต่ำกว่า 50%; SP ตั้งต้น 30; ใช้ SP 44; ระยะเวลาสกิล 25 วินาที เหมาะมากกับการยืนเลนคนเดียวกับศัตรูจำนวนมากที่ไม่ได้ถึก จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร ไม่สามารถรับฮีลโดยตรงได้ ตัวบาง ต้องหาตำแหน่งลงสักหน่อยเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด แพ้ทางตัวที่ตีแรงและถึก สรุป   เป็นตัวละครที่ใช้งานได้ดีระดับนึง ส่วนตัวเคยใช้บ่อยอยู่ช่วงนึ

[Arknights] รีวิว Astgenne

รูปภาพ
  Astgenne ตัวละคร Caster ระดับ 5 ดาวสาย Chain Caster ยิงชิ่งได้ เป็นตัวละครที่สามารถรับได้จากกิจกรรม Dorothy’s Vision จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีเวทย์ สามารถชิ่งใส่ศัตรูได้ 4 ตัว โดยแต่ละการชิ่งดาเมจจะลดลง 15%; ศัตรูจะถูก slow ระยะเวลาสั้น ๆ Talent - +4 ASPD ทุก ๆ 15 วินาทีเมื่ออยู่บนสนาม ทับซ้อนได้สูงสุด 5 ครั้ง (+20 ASPD) สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง; สกิลใช้เองอัตโนมัติ; ที่เลเวล 7 เมื่อใช้งานทำให้โจมตีครั้งถัดไป ATK 110%; การโจมตีจะยิงใส่ศัตรูได้ 2 เป้าหมาย และแต่ละการโจมตีจะชิ่งได้สูงสุด 4 ตัว; เก็บชาร์จได้ 2 ชาร์จ; ใช้ SP 8 สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้จะเพิ่มระยะโจมตีให้เท่ากับ Sniper, ATK +25%, โจมตีใส่ศัตรู 2 ตัวพร้อมกัน; SP ตั้งต้น 16; ใช้ SP 40; ระยะเวลาสกิล 25 วินาที ได้รับจากกิจกรรม Dorothy’s Vision ทำให้อัพ PO ง่าย จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร ใช้ DP สูงในการลงสนาม ทุกการชิ่งของการโจมตีจะทำดาเมจเบาลง (ยกเว้นใส่ module) โดยรวมทำดาเมจได้เบา สรุป   เป็นตัวละครที่ข้ามได้เลยไม่จำเป็นต้องปั้น ถ้าจะเก็บเพชรค่อยมาทำ E2 ทีหลังได้