บทความ

[Arknights] รีวิว Muelsyse

รูปภาพ
  Muelsyse ตัวละคร Vanguard ระดับ 6 ดาวสาย Tactician ที่สามารถซัมม่อนร่างที่ copy ความสามารถส่วนหนึ่งของ operator ตัวอื่นมาช่วยต่อสู้ได้ เป็นตัวละคร limited เฉพาะตู้ จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร ซัมม่อน Flowing Shape ออกมาช่วยต่อสู้ได้ในระยะโจมตีของตัวเอง วางได้ทั้งยืนบนและยืนล่าง; ATK เพิ่มเป็น 150% เมื่อโจมตีศัตรูที่โดนบล็อคโดย Flowing Shape Talent 1 - Flowing Shape สามารถ copy stat บางส่วน(สูงสุด 90% ที่ E2) ของ operator ตัวอื่นที่ยังไม่ลงสนามได้ (โดยการเปิดใช้สกิลของ Flowing Shape และวางตัวนั้น ๆ ทับลงไปที่ตัวซัมม่อน) อีกทั้งจะได้สกิลติดตัวต่างกันขึ้นกับว่า copy ตัวละครตีประชิดหรือตีไกล; จะคืนชีพเองใน 25 วินาทีหลังจากตาย ตีประชิด  - จะขโมย ATK, DEF ของศัตรูที่ถูกโจมตีมา ขโมยได้สูงสุด +250 ATK/DEF ตีไกล  - แยกร่างออกมาเมื่อโจมตีครบ 10 ครั้งลงในช่องข้างเคียง (บนล่างซ้ายขวาที่สามารถลงได้) Talent 2 - เมื่ออยู่ในทีม ตัวละครสังกัด Rhine Lab ทุกตัว -2 DP ที่ใช้ในการลงสนาม, หากเป็นตัวละคร Rhine Lab ตัวแรกจะได้เพิ่มอีก -1 DP สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้จะค่อย

[Arknights] รีวิว Qanipalaat

รูปภาพ
  Qanipalaat ตัวละคร Caster ระดับ 5 ดาวสาย Core Caster (สายโจมตีเดี่ยวทั่วไป) มีความสามารถเฉพาะตัวในการสู้กับศัตรูบินได้ สามารถแลกได้ด้วยแต้มชมพู จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีเวทย์ Talent - ทำให้ศัตรูที่บินได้ในระยะติดสถานะ Arts Fragility (โดนเวทย์แรงขึ้น) 20% (22% ที่PO5)  สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ASPD +60, ทำให้โจมตีศัตรูที่บินได้ก่อน; SP ตั้งต้น 10; ใช้ SP 32; ระยะเวลาสกิล 30 วินาที สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้จะทำดาเมจ 60% เป็เวทย์ใส่ศัตรูที่อยู่บนพื้นสูงสุด 2 เป้าหมายในระยะทุก ๆ 0.5 วินาที, ทำให้เป้าหมายนั้นลอยขึ้น(เทียบเท่ากับตัวบืนได้) 7 วินาที, เมื่อระยะเวลาลอยหมดลงจะทำดาเมจ 230% เป็นเวทย์ใส่ศัตรูในระยะรอบ ๆ เป้าหมายที่ร่วงลงพื้น; SP ตั้งต้น 10; ใช้ SP 34; ระยะเวลาสกิล 7 วินาที ใช้คอมโบกับ operator ที่โจมตีตัวบินได้, ช่วยลดภาระให้ตัวที่ block ศัตรูอยู่ได้(ทำให้มันลอย) แลกด้วยแต้มชมพูได้ ทำให้ปั้น PO ง่าย จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร สกิล 1 จะทำให้โจมตีตัวบินก่อน ต้องใช้งานระวังหากมีตัวบนพื้นดินที่ต้องจัดกา

[Arknights] รีวิว Gavial the Invincible

รูปภาพ
  Gavial the Invincible ตัวละคร Guard ระดับ 6 ดาวสาย Centurion (สายเลื่อยไฟฟ้า) เป็นตัวละคร limited เฉพาะตู้ที่มีความสามารถหลากกหลาย ทั้งตีไปฮัลไป, ขยายระยะโจมตี, หรือบัฟโจมตีแบบเบิ้ม ๆ จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีศัตรูที่บล็อคอยู่ทั้งหมด Talent 1 - เพิ่ม ATK และ DEF 10%, เพิ่มอีกทีละ 4% ต่อจำนวนศัตรูที่บล็อคอยู่ (ถ้าบล็อคอยู่ 3 ก็จะเป็น 12%) Talent 2 - เพิ่มอัตราฟื้นฟูเลือดเมื่อได้รับฮีลขึ้น 20%, เพิ่มเป็น 40% หาก HP ต่ำกว่าครึ่งหนึ่ง สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ATK +60%, ทุกการโจมตีจะเด้งเลือดให้ตัวเอง 35% ของดาเมจที่ทำได้; SP ตั้ง 10; ใช้ SP 25; ระยะเวลาสกิล 25 วินาที สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ระยะโจมตีจะกว้างขึ้น (ตามภาพด้านล่าง), ATK +140%, DEF +40%, เมื่อโจมตีโดนศัตรูที่ไม่ถูกบล็อคจะดึงศัตรูนั้นเข้าหาตัวเองด้วยแรงปานกลาง; SP ตั้งต้น 25; ใช้ SP 39; ระยะเวลาสกิล 36 วินาที สกิล 3 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ATK +100%, ASPD +80, Block +2, ระหว่างสกิลเปิดใช้งานจะได้รับดาเมจลดลงครึ่งหน

[Arknights] รีวิว Minimalist

รูปภาพ
  Minimalist ตัวละคร Caster ระดับ 5 ดาวสาย Mech-accord Caster สายเดียวกับ Click และ Goldenglow ที่จะมีโดรนออกมายิงต่อสู้แทนที่ตัวเองจะยิงเวทย์เอง เป็นตัวแจกในกิจกรรม Ideal City: Carnival in Endless Summer จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร ควบคุมโดรนโจมตีเป็นเวทย์ เมื่อโดรนโจมตีเป้าหมายเดิมซ้ำ จะทำให้โจมตีแรงขึ้น สูงสุด 110% ของ ATK ของผู้ใช้ Talent - เมื่อโจมตีมีโอกาส 25% (30% ที่ PO5) ที่จะติดคริทำดาเมจเป็น 150%  สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ATK +34%, ASPD+35; SP ตั้งต้น 10; ใช่ SP 39; ระยะเวลาสกิล 35 วินาที สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; สกิลใช้เองอัตโนมัติ; ที่เลเวล 7 เมื่อใช้สกิลทำให้โจมตีครั้งถัดไปทำดาเมจ 160% เป็นเวทย์ และโจมตี 2 ครั้งอย่างค่อเนื่อง; เก็บชาร์จได้ 3; SP ตั้งต้น 2; ใช้ SP 6 แจกในกิจกรรม Ideal City: Carnival in Endless Summer ทำให้ปั้น PO ง่าย จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร เป็นสายโดรนที่ขาดความสามารถของสายนี้ คือการล็อคเป้าหมายโจมตี โดยตัวอื่น ๆ จะสามารถโจมตีเป้าหมายเดิมที่ทำการล็อคเป้าได้ถึงแม้จะออกระยะโจมตีไปแล้วก็ตาม แต่ตัว Minimalist กลับไม่ม

[Arknights] รีวิว Grani

รูปภาพ
   Grani ตัวละคร Vanguard ระดับ 5 ดาวสาย Charger (ได้ DP เมื่อจัดการศัตรูได้) เป็นตัวแจกในกิจกรรม Grani and the Knights' Treasure ด้วยสกิล 2 ทำให้สามารถบล็อค 2 และโจมตีศัตรูหลายตัวพร้อมกันได้ จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร ได้ 1 DP เมื่อจัดการศัตรูได้ ได้รับ DP คืนเต็มจำนวนเมื่อถอนออกจากสนาม Talent - เมื่อลงสนาม Vaguanrd ทุกตัวได้รับหลบหลีกกายภาพ 20% (25% ที่ PO5)  สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ DEF +60%; SP ตั้งต้น 10; ใช้ SP 35; ระยะเวลาสกิล 40 วินาที สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ระยะโจมตีสั้นลง(เท่ากับ Defender คือโจมตีได้เฉพาะตัวที่บล็อคอยู่เท่านั้น), ATK และ DEF +60%, บล็อค +1, โจมตีใส่ศัตรูทั้งหมดที่บล็อคอยู่; SP ตั้งต้น 50; ใช้ SP 74; ระยะเวลาสกิล 30 วินาที แจกฟรีจากกิจกรรม Grani and the Knights' Treasure ทำให้ปั้น PO ง่าย จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร สกิล 1 ดูขัดกับสายที่นางเป็น สายนี้ปกติควรจะได้โจมตีเพิ่มเพื่อจัดการศัตรูและเร่ง DP แต่สกิลกลับเพิ่ม DEF แทน สกิล 2 CD นาน ใช้ SP สูงมาก ทำให้ใช้งานอีกรอบได้ยากมาก 

[Arknights] รีวิว Chestnut

รูปภาพ
   Chestnut ตัวละคร Medic ระดับ 4 ดาวสาย Wandering Medic (รักษา Elemental Damage ได้) เป็นตัวละครค่อนข้างใหม่เพื่อมาช่วยลดช่องว่างของสายนี้ (เดิมข้ามไป 5 ดาวเลย) จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร ฮีลให้พันธมิตรพร้อมทั้งรักษา Elemental Damage 50% ของ ATK Talent - รักษา Elemental Damage ดีขึ้น +20% (+23% ที่ PO5) เมื่อรักษาให้กับตัวละครที่ยืนพื้นล่าง สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้จะฮีลทันทีพร้อมทั้งรักษา Elemental Damage แรงขึ้นเป็น 250%; เก็บชาร์จได้ 2 ชาร์จ; SP ตั้งต้น 6; ใช้ SP 14 สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้จะ ลดระยะฮีลลง, ASPD +100, เมื่อฮีลเป้าหมายเดิมซ้ำ ๆ จะทำให้รักษา Elemental Damage แรงขึ้นเป็น 135%; SP ตั้งต้น 30; ใช้ SP 74; ระยะเวลาสกิล 35 วินาที ระดับ 4 ดาวปั้นง่าย ใช้ทรัพยากรน้อย จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร ปัจจุบันเปิดหาได้จากกาชาเท่านั้น (ไม่สามารถ recruit) สกิล 2 ระยะฮีลแคบมาก ๆ เป็น 4 ดาวมีข้อจำกัดเรื่อง stat ใช้งานในเลทเกมได้ยาก สรุป   เหมาะกับคนที่อยากใช้ฮีลรักษา elemental damage ในช่วงเริ่มแรก แต่ส่วนตัวคิดว่า

[Blue Archive] รีวิวฮินาตะ (Hinata)

รูปภาพ
 ฮินาตะ (Hinata) เป็นตัวละคร Striker สาย Dealer ยืนกลาง โจมตีหมู่สีฟ้า เป็นตัวละครที่โดดเด่นในเวลาลงเรดบอสพื้นที่กลางแจ้งที่มีเกราะฟ้า จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีฟ้า / เกราะเหลือง ถนัดอย่างมากพื้นที่กลางแจ้ง สกิล EX - cost 6 ทำดาเมจ 250% - 476% ใส่ศัตรูในรัศมี 5 วง สกิลพื้นฐาน - ทำดาเมจ 223% - 425% ใส่ศัตรู 1 เป้าหมาย(ด้วยการยิง 3 นัด)ที่มี HP สูงสุด ทุก ๆ 20 วินาที สกิลพื้นฐาน+ - ทำดาเมจเพิ่มเป็น 223% - 556% ใส่ศัตรู 1 เป้าหมาย(ด้วยการยิง 3 นัด)ที่มี HP สูงสุด ทุก ๆ 20 วินาที, นัดสุดท้ายจะกระเด็นไปโดนศัตรูใกล้เคียงอีก 1 เป้าหมาย ทำดาเมจ 78% - 148% สกิลติดตัว - เพิ่มคริดาเมจ 14% - 26.6% สกิลติดตัว+ - เพิ่มคริดาเมจอีก 2000 - 3800 สกิลรอง - เมื่อเป้าหมายเป็นขนาดกลางจะทำดาเมจเพิ่มเติม 21.8% - 41.5% เป็น 1 ในไม่กี่ตัวที่โจมตีฟ้าและถนัดกลางแจ้งที่โจมตีได้ทั้งหมู่และเดี่ยว จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร สกิล EX ใช้ cost สูง ควรจะมีตัวลด cost มาช่วยรันสกิล (แต่ก็จะทำให้เสียช่องตัวละครไปสำหรับตัวลด cost) มีคิรดาเมจเบิ้ม ๆ แต่ต้องไปลุ้นเอาอยู่ดีว่าจะติดคริมั้ย สกิลรองมีผลกับเป้าหมายขนาดกลางเท่

[Arknights] รีวิว Hibiscus

รูปภาพ
   Hibiscus ตัวละคร Medic ระดับ 3 ดาวสาย Medic ทั่วไป เป็นตัวละครเริ่มต้นที่ใช้งานได้เรื่อย ๆ หากไม่มีตัวลพครอื่นใช้ จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร ฮีลให้พันธมิตร Talent - ATK +8% (ฮีลแรงขึ้น) สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ATK +50%; ใช้ SP 30; ระยะเวลาสกิล 20 วินาที ใช้ DP น้อย ช่วยประหยัด DP หากด่านที่ลงไม่ต้องใช้ตัวที่ฮีลแรงมากนัก หาได้ง่ายเนื่องจากเป็น 3 ดาว จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร เป็นตัวละคร 3 ดาว อัพขึ้น E2 ไม่ได้ และมีค่า stat ที่ต่ำ ทำให้ใช้งานในเลทเกมได้ยากขึ้น สรุป   หากไม่มีตัวละครอื่นใชงาน สามารถปั้นใช้ไปก่อนได้ค่อนข้างยาว และยังมีประโยชน์ในด่านที่ไม่ต้องการฮีลแรงมากนัก ช่วยประหยัด DP ได้

[NIKKE] รีวิว เทีย (Tia)

รูปภาพ
  เทีย (Tia) ตัวละครสาย Defender สังกัดมิสสิลิส 1 ในคู่ตัวละครนักเรียน มีความสามารถในให้โล่กับเพื่อนร่วมทีม จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร ปืนยิงจรวด ยิงได้ทุกระยะ ธาตุเหล็ก โจมตีธรรมดา - ทำดาเมจ 61.3%ว เวลาชาร์จ 1 วินาที; ดาเมจชาร์จเต็ม 250%; ทำดาเมจแกน 200%; กระสุน 6 นัด; รีโหลด 2 วินาที สกิล 1 - มี 2 เอฟเฟ็กต์ (อิงจากสกิลเลเวล 10) 1. เปิดใช้งานเมื่อได้รับฟื้นฟูกำบัง (ตัวที่ทำหน้าที่นี้ได้ต่อเนื่องที่สุดคือ นากะ ) ส่งผลกับตนเอง; CD เบิร์สสกิลลดลง 13 วินาที ทับซ้อนได้สูงสุด 2 ครั้ง (รวมกัน 26 วินาที) คงอยู่ 12 วินาที  2. เปิดใช้งานเมื่อได้รับฟื้นฟูกำบัง ส่งผลกับพันธมิตรทั้งหมด ดาเมจจากการโจมตีเพิ่มขึ้น 32.11% ระยะเวลา 10 วินาที สกิล 2 - มี 2 เอฟเฟ็กต์ 1. เปิดใช้งานเมื่อโจมตีปกติเข้าเป้า 5 ครั้ง ส่งผลกับตนเอง; HP สูงสุดของกำบังเพิ่มขึ้น +32.75% ของ Max HP ผู้ร่าย ระยะเวลา 5 วินาที; ยั่วยุศัตรูทั้งหมด 5 วินาที; 2. เปิดใช้งานเมื่อใช้เบิร์สสกิล(ของตนเอง) ส่งผลกับตนเอง; ฟื้นฟูกำบัง 21.41% ของ Max HP ขั้นสุดท้ายของผู้ร่าย; ฟื้นฟู HP 21.96% ของดาเมจที่ทำได้ เป็นเวลา 10 วินาที เบิร์สสกิล - เบิร์สล

[NIKKE] รีวิว นากะ (Naga)

รูปภาพ
  นากะ (Naga) ตัวละครสาย Supporter สังกัดมิสสิลิส 1 ในคู่ตัวละครนักเรียน มีความสามารถในการฟื้นฟูกำบัง, ฮีล, และบัฟดาเมจให้กับทีม จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร ปืนลูกซอง ยิงระยะใกล้ ธาตุสายฟ้า โจมตีธรรมดา - ทำดาเมจ 204.8%; ทำดาเมจแกน 200%; กระสุน 9 นัด; รีโหลด 1.5 วินาที สกิล 1 - มี 2 เอฟเฟ็กต์ (อิงตามสกิลเลเวล10) 1. เปิดใช้งานเมื่อโจมตีปกติ 12 ครั้ง ส่งผลกับพันธมิตรทั้งหมด; ฟื้นฟูกำบัง 14.57%  2. เปิดใช้งานเมื่อได้รับโล่ (จะได้รับจากตัวละครอื่น โดยต้องเป็นโล่ที่บัฟใส่ตัวนากะโดยตรง ซึ่งตัวที่เหมาะสมที่สุดคือ เทีย ) ส่งผลกับพันธมิตรทั้งหมด; ดาเมจโจมตีใส่แกนแรงขึ้น 85.17% เป็นเวลา 10 วินาที สกิล 2 - มี 2 เอฟเฟ็กต์ (อิงตามสกิลเลเวล 10) 1. เปิดใช้งานเมื่อโจมตีปกติ 5 ครั้ง ส่งผลกับพันธมิตรที่ ATK สูงสุด 2 ยูนิต; ดาเมจโจมตีแกนแรงขึ้น 40.07% เป็นเวลา 5 วินาที 2. เปิดใช้งานเมื่อโจมตีปกติ 5 ครั้ง ส่งผลกับพันธมิตรที่ % HP ต่ำสุด 2 ยูนิต; ฟื้นฟู HP เท่ากับ 9.58% ของ Max HP ผู้ร่าย เบิร์สสกิล - เป็นเบิร์สลำดับ 2; CD 20 วินาที; มี 3 เอฟเฟ็กต์ (อิงตามสกิลเลเวล 10) 1. ส่งผลกับตนเอง; ได้รับเจาะเกราะ 10 วิน