บทความ

[Counter Side] รีวิว Elizabeth Pendragon (เอลิซาเบธ เพ็นดราก้อน)

รูปภาพ
 Elizabeth Pendragon (เอลิซาเบธ เพ็นดราก้อน) เค้าเตอร์สายยิงจู่โจม โจมตีได้ทั้งเป้าหมายบินและพื้นดิน เป็นตัวละครหน้าตู้แรกตอนเริ่มเปิดเกมที่มีให้เปิดฟรีทุกวัน วันละ 10 โรล จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีธรรมดาได้เป้าหมายเดียว แต่โจมตีหนัก สกิลติดตัว - เมื่อเรียกลงสนามจะทำดาเมจเป้าหมายที่อยู่ด้านหน้าจุดที่เรียก 2 เป้าหมาย ทำดาเมจเป็น AOE หลังจากทำดาเมจแล้วจะถอยหลังออกมาจากจุดที่เรียก (ถ้าออโต้จะแทบไม่มีผล ยกเว้นโดนบุกจนถึงฐานเรา) สกิลพิเศษ (สกิลที่ตัวละครเราใช้เอง) - ทำดาเมจเป็น AoE ใส่เป้าหมายด้านหน้าหลายครั้ง เป้าหมายหวังผล 2 ตัว ระหว่างใช้สกิลจะลดดาเมจที่ได้รับลง -50% ที่เลเวล 5 เป้าหมายหวังผลเพิ่มเป็น 3 เป้าหมาย และลดดาเมจลง -80% สกิลคูลดาวน์ 22 วินาที สกิลอัลติเมท - ทำดาเมจครั้งเดียวเป็น AoE ใส่เป้าหมาย มีเป้าหมายหวังผล 3 ตัว ทำให้ติด stun 5 วินาที ที่เลเวล 5 สกิลจะติดคริ 100% สกิลคูลดาวน์ 48 วินาที เซ็ตที่แนะนำจะเน้นไปที่พลังโจมตีและความแม่นยำให้เน้นความแรงของสกิล หรือเซ็ตดาเมจคริติคอลเพื่อเสริมให้อัลติแรงขึ้น จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร ตัวบางมาก เผลอแป๊บเดียวล้ม อาจเป็นปกติของสา

[Arknights] รีวิว Thorns

รูปภาพ
 Thorns ตัวละคร Guard ตีไกลที่มาเป็นเมต้า ณ ช่วงเวลาที่เขียนบทความนี้ ทำดาเมจได้ดีและฮีลตัวเองได้ด้วย ข้อดี / จุดเด่นของตัวละคร โจมตีไกลได้ (แต่ดาเมจลดเหลือ 80% เมื่อโจมตีไกล) Talent: เป้าหมายที่ถูกโจมตีจะติดพิษ ทำดาเมจ 125 เป็นเวทย์ต่อ 1 วินาที ผลอยู่ 3 วินาที (จะแรงขึ้น 2 เท่าถ้าใช้กับเป้ามหายที่โจมตีไกล) Talent: เมื่อเขาไม่โจมตีเป็นเวลา 2 วินาที จะเด้งเลือดตัวเอง 3.5% ของ max HP ใช้ได้ดีระหว่างรอมอนเวฟถัดไป คอมโบกับสกิล 2 ได้ สกิล 2 (ไม่ค่อยเป็นที่นิยม) หลอดสกิลเด้งเอง เป็นสกิลกดใช้ ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้จะหยุดโจมตี(ทำให้เดลือดเด้งจาก Talent) และตั้งการ์ดขึ้นมาป้องกันแทน บัฟ ATK +40%, DEF +70% เมื่อถูกโจมตีจะโจมตีกลับใส่ศัตรูในระยะสูงสุด 4 ตัว และมี cooldown การโจมตี 0.8 วินาที สกิลนี้จะเหมาะกับเวลาต้องการตัวมายืนเลนและโจมตีหมู่ในเวลาเดียวกัน สกิล 3 (สกิลหากิน) หลอดสกิลเด้งเมื่อทำการโจมตี เป็นสกิลกดใช้ ที่ M3 เมื่อกดใช้จะเพิ่มระยะโจมตี บัฟ ATK +60%, ASPD +25, โจมตีไกลไม่โดนเนิฟดาเมจอีกต่อไป ในครั้งแรกสกิลจะมีระยะเวลา 30 วินาที แต่เมื่อกดใช้ครั้งที่สองสกิลจะอยู่ตลอดไปจนจบด่านและเพิ่มบ

[Arknights] รีวิว Surtr

รูปภาพ
 Surtr ตัวละคร 6 ดาวใหม่ เป็น Guard สายเวทย์ที่ทำดาเมจได้รุนแรงที่สุดในเกม ณ เวลานี้ (แต่แลกมากับเลือดที่ลดลงเรื่อย ๆ) ข้อดี / จุดเด่นของตัวละคร โจทตีเป็นเวทย์ Talent: ไม่สนค่า RES (ป้องกันเวทย์) ของเป้าหมาย 20 แต้ม (ถ้าเป้าหมายมี 100 RES ก็คือเหลือ 80 ทันทีเมื่อโดนเธอตี) Talent: ถ้าเธอตาย จะเป็นอมตะต่ออีก 8 วินาทีก่อนออกจากสนาม สกิล 3 (สกิลหากิน) หลอดสกิลเด้งเอง เป็นสกิลกดใช้ ที่ M3 เมื่อกดใช้จะเด้งเลือดเต็มหลอด, เพิ่มโจมตี +330% , เพิ่มระยะโจมตี +2 ช่อง, เพิ่ม Max HP +5000, เลือดจะลดลงเรื่อย ๆ จนกว่าจะตาย สกิลนี้ใช้ sp เพียง 5 หน่วย ลงสนามมาพักเดียวก็กดใช้สกิลได้เลย เหมาะสำหรับใช้เพื่อจัดการเป้าหมายแล้วถอนออกจากสนามไป สกิล 2 หลอดสกิลเด้งเอง เป็นสกิลกดใช้ ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้จะเพิ่มโจมตี +80%, เพิ่มระยะโจมตี +1 ช่อง, หากเป้าหมายมีเป้าหมายเดียว จะทำดาเมจเป็น 150% ของพลังโจมตี สกิลนี้เหมาะกับการใช้เป็นตัวทำดาเมจเวทย์แบบยืนยาว ๆ ทั้งเกม ข้อเสีย / จุดด้อยของตัวละคร 6 ดาวปั้นยาก สกิล 3 ลดเลือดตัวเองจนตาย ทำให้ต้องถอดออกจากสนามหลังฆ่าเป้าหมายได้แล้ว เมื่อลงสนามใหม่เรื่อย ๆ ค่า DP ที่ใช้ก็เ

[Arknights] รีวิว Ceobe

รูปภาพ
 Ceobe หรือเคียวเบะ Caster โจมตีเดี่ยวที่รุนแรงมาก เหมาะกับไว้สู้กับตัวที่มีค่า DEF สูง โดยเฉพาะบอส ข้อดี / จุดเด่นของตัวละคร Talent 1 - Thresher: ทุกกการโจมตีจะทำดาเมจเวทย์เพิ่มอีก 40% ของ DEF เป้าหมาย Talent 2 - Lone Journey: เมื่อไม่มีตัวละครอื่นอยู่ใกล้ ๆ เลย (บน ล่าง ซ้าย ขวา) จะได้บัฟ ATK +8% และ ASPD +8 สกิล 1 (ไม่นิยม) หลอดสกิลเด้งเอง สกิลใช้เองอัตโนมัติ ที่เลเวล 7 เพิ่มพลังโจมตีให้กับการโจมตีครั้งถัดไป 180% จะเล็งเป้าหมายที่ไม่ถูกบล็อคก่อน แช่แข็งเป้าหมายไว้ 2.5 วินาที สามารถเก็บชารน์จได้ 2 ชาร์จ สกิล 2 (ควรอัพอย่างมาก) หลอดสกิลเด้งเอง เป็นสกิลกดใช้ ที่ M3 เมื่อกดใช้สกิลจะทำให้โจมตีเร็วขึ้นมาก(ยิงรัวเป็นปืนกลเลย) สกิลจะเล็งเป้าหมายที่มีค่า DEF สูงที่สุด สกิลนี้เรียกได้ว่าเป็นสกิลล้มบอสเลยก็ว่าได้ สกิลอยู่เป็นระยะเวลา 40 วินาที สกิล 3 หลอดสกิลเด้งเอง เป็นสกิลกดใช้ ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้จะเพิ่มระยะโจมตีนิดหน่อย เพิ่มพลังโจมตี +160% แต่จะเปลี่ยนเป็นทำดาเมจกายภาพแทน เล็งเป้าหมายที่มีค่า DEF ต่ำที่สุด และไบ้เป้าหมายเป็นเวลา 3 วินาที สกิลอยู่เป็นระยะเวลา 57 วินาที ข้อเสีย / จุดด้อยขอ

[รีวิวเกม] Home Sweet Home : Survive (HSHS) (Early access)

รูปภาพ
  Home Sweet Home : Survive เป็นเกม spinoff จากเกมบ้านหวาน Home Sweet Home แต่มาในแนว 4 v 1 แบบ Dead by Daylight โดยมีทั้งฝั่งผู้รอดชีวิต (Survivor) และฝั่งผี (Specter) เกมพัฒนาโดย  YGGDrazil Group Co.,LTD   ณ เวลาที่เขียนบทความนี้เกมยังเป็น early access เพราะงั้นยังมีทั้งบั๊กและความไม่บาลานซ์ของเกมอยู่พอสมควร แต่ก็จะรีวิวแบบตรงไปตรงมาตามที่ได้เล่นมาก่อนละกัน ข้อดี / จุดเด่นของเกม ทั่วไป มีตัวละครให้เลือกเล่นทั้งฝั่งผู้รอดชีวิตและฝั่งผี (ยังมีไม่มาก แต่อนาคตก็คงเพิ่มเรื่อย ๆ) แต่ละตัวละครก็จะมี Perk ติดตัวของตัวเองแตกต่างกันไป มี Perk ให้ซื้อมาใช้ (ตอนนี้ก็ยังมีไม่มากนัก) มีสกินแต่งตัว มีของประดับให้ซื้อมาใส่ มีระบบ loot box สุ่มสติ๊กเกอร์ สกินมาให้ใช้ เกมราคาแค่ 140 บาทเท่านั้น เล่นง่ายกว่าดบดล แมพเล็กไม่ซับซ้อน ตอนสวดครบ 3 จะกลายเป็นเกมต่อสู้ขึ้นมาทันที แต่อาจจะเป็น 4 รุม 1 ถ้าผีฆ่าใครไม่ตายเลย  ฝั่งผู้รอดชีวิต เป้าหมายคือสวดทำพิธีให้ครบ 3 จุด จากทั้งหมดมี 4 จุด (เสมือนปั่นไฟในดบดล) แล้วหนีออกทางประตูหรือฆ่าผีก็ได้เช่นกัน การทำพิธีต้องใช้ไอเท็ม 2 อย่างคือ 1. ธูป 2. ตะปู โดยเริ่มแรก

[Arknights] รีวิว Vigna

รูปภาพ
 Vigna เป็น vanguard สายดาเมจระดับ 4 ดาว เรียกได้ว่าเป็นเวอร์ชั่นอัพเกรดมาจาก Plume ที่เป็น 3 ดาวก็ไม่ผิด ข้อดี / จุดเด่นของตัวละคร 4 ดาวปั้นง่าย มีค่าพลังโจมตีสูง คือสูงกว่า Siege อีกในระดับเลเวลที่เท่ากัน เมื่อฆ่าศัตรูได้จะเด้ง DP +1 แต้ม ค่า DP ที่ใช้ลงสนามต่ำ และคืน DP ให้เต็มจำนวนเมื่อถอดออกจากสนาม Talent ทำให้มีโอกาส 10% ทำให้พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 100% (และ 110% ที่ PO5)  ถ้าเปิดใช้สกิลอยู่(สกิลไหนก็ได้)โอกาสจะเพิ่มเป็น 30% สกิล 2 หลอดสกิลเด้งเอง สกิลกดใช้งานเอง ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้งานจะเพิ่มพลังโจมตี +150% เป็นระยะเวลา 25 วินาที แต่จะโจมตีช้าลงนิดนึง ข้อเสีย / จุดด้อยของตัวละคร พลังป้องกันต่ำ บล็อคศัตรูได้ 1 ตัวเท่านั้น สกิล 2 ทำให้โจมตีช้าลง สรุป ถ้ายังไม่มี vanguard สายดาเมจดี ๆ ใช้ แนะนำให้ปั้นไว้ครับ ได้ใช้งานแน่นอนไม่มากก็น้อย เอามาแทน Plume ใช้ได้จนถึงด่านหลัง ๆ เลย

[Arknights] รีวิว Gravel

รูปภาพ
 Gravel เป็น specialist แบบ fast-redeploy คือใช้แต้มในการลงสนามน้อย และลงใหม่ได้ไวเพราะมี cooldown ต่ำ เหมาะกับการชะลอเกม หรือเอามาล่อสกิลของมอนให้ยิงใส่ ข้อดี / จุดเด่นของตัวละคร cooldown ในการลงใหม่แค่ 18 วินาที ใช้แต้มในการลงสนามต่ำมาก Talent: ลดแต้มในการลงสนาม 1 แต้ม, ที่ PO 5 ตัวละครที่ใช้แต้มลงสนาม 10 หรือต่ำกว่าจะได้บัฟ DEF +6% ปั้นง่ายเพราะ 4 ดาว อัพ PO ง่ายเพราะ recruit เอาได้จาก tag Fast-redeploy จากการที่ลงสนามใหม่ได้ไวจึงนำมาเป็นตัวล่อสกิลเช่น Sarkaz Caster ให้ใช้สกิลจับ โดรนทิ้งระเบิดให้ยิงใส่เธอ สกิล 2 เป็นสกิลติดตัว ที่เลเวล 7 เมื่อลงสนามจะมีโล่ป้องกันดาเมจได้ 180% ของเลือดเต็มเป็นระยะเวลา 10 วินาที ทำให้เธอลงมา tank ตัวตีหนัก ๆ เพื่อชะลอเกมลงได้ระดับนึง ข้อเสีย / จุดด้อยของตัวละคร ทำดาเมจได้ต่ำมาก ลงมารับดาเมจได้อย่างเดียว หมดระยะเวลาสกิลก็ทำอะไรต่อไม่ได้แล้ว ต้องถอนออกหรือปล่อยตายอย่างเดียว สรุป เป็นตัวที่ควรจะมีไว้ ได้ใช้แน่นอน ควรจะอัพ PO ให้ตันไปเลย แต่ระดับแค่ E1 ก็พอใช้งานได้แล้ว ส่วนตัวอัพ E2 เพราะใช้งานน้องหนักเหลือเกินจนรู้สึกผิด จึงอัพ E2 ให้

[Arknights] รีวิว Nearl

รูปภาพ
 Nearl เป็น defender สายฮีล 5 ดาว ที่สามารถ recruit ได้ด้วย ไม่ต้องเปิดแต่ตู้กาชา ตัวละครนี้จะเห็นใช้แต่สกิล 1 เป็นส่วนใหญ่ ข้อดี / จุดเด่นของตัวละคร Talent: ฮีลแรงขึ้น 10% สกิล 1 หลอดสกิลเด้งเอง ใช้เองอัตโนมัติ ที่เลเวล 7 เมื่อใครก็ตามที่อยู่รอบ ๆ เธอเลือดลดลงต่ำกว่า 50% เธอจะทำการฮีลให้เท่ากับ 150% ของพลังโจมตี สกิลเก็บชาร์จได้ 2 ชาร์จ (3 ชาร์จที่ M3) ใช้แทนตัวฮีลได้ในบางด่าน โดยเฉพาะด่าน CC ที่เลือก tag ห้ามลง Medic ข้อเสีย / จุดด้อยของตัวละคร 5 ดาวปั้นค่อนข้างยาก มีเลือดน้อยเมื่อเทียบกับ defender สายฮีลตัวอื่น ๆ (รวมถึง Gummy ด้วย) ไม่มีสกิลบัฟค่า DEF ทำให้ tank ตัวที่โจมตีหนัก ๆ ไม่ไหว สรุป สำหรับมือใหม่ให้ข้ามตัวนี้ไปก่อนได้เลย ไปโฟกัสตัวอื่นก่อนดีกว่า เมื่อมีโอกาสค่อยปั้นไว้ใช้ในกิจกรรม CC กับ tag ที่ลง Medic ไม่ได้ หรือต้องการเพิ่มฮีลในทีมยืนล่าง ซึ่งก็ไม่ได้ใช้งานบ่อยนัก เรียกว่ามีไว้ก็อุ่นใจ

[Arknights] รีวิว Lappland

รูปภาพ
 Lappland ตัวละคร guard สายตีเวทย์ 5 ดาว ในเกม Arknights ที่สามารถเจอได้จากการเปิดตู้เท่านั้น ข้อดี / จุดเด่นของตัวละคร ศัตรูที่ถูกโจมตีจะติดไบ้ ไม่สามารถใช้สกิลได้เป็นระยะเวลา 5 วินาที ใช้ได้ดีกับตัวแมลงระเบิดและตัว stun เป็น Guard ตีไกล โจมตีโดรนบินได้ สกิล 1 (ไม่นิยมใช้) หลอดสกิลเด้งเมื่อทำการโจมตี ใช้งานอัตโนมัติ ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้งาน เพิ่มโจมตี +55% มีโอกาส 30% ที่โจมตีกายภาพไม่มีผล (เหมือนหลบได้) ระยะเวลาสกิลไม่มีหมด สกิลนี้ช่วยให้นางยืน tank ได้ในระดับนึง สกิล 2 หลอดสกิลเด้งเมื่อทำการโจมตี ใช้งานอัตโนมัติ ที่เลเวล 7 พลังโจมตีเพิ่ม +90% ดาเมจเปลี่ยนเป็นเวทย์, โจมตีเปป้าหมายเพิ่มขึ้น 1 เป้าหมาย, ตีไกลทำดาเมจเต็ม 100% (เดิมทำแค่ 80%), ระยะเวลาสกิลอยู่ 17 วินาที ข้อเสีย / จุดด้อยของตัวละคร ตีไกลทำดาเมจลดลงเหลือ 80% (จะเปลี่ยนเป็นตีใกล้ตอน block ศัตรูอยู่) สกิล 2 หลอดสกิลขึ้นช้าทำให้สกิลออกน้อยครั้ง  5 ดาว อัพเกรด E2 ค่อนข้างง่าย ได้จากการเปิดตู้เท่านั้น ทำให้การอัพ PO ยาก สรุป เป็นตัวที่ไม่ถึงกับต้องหามาใช้ แค่ว่าถ้ามีจะทำให้การเล่นบางด่านง่ายขึ้น โดยเฉพาะด่านที่มีแมงมุมระเบิด แต

StreamBeats ศิลปินที่ให้ใช้เพลงได้"ฟรี"โดยไม่โดน copyright strike

รูปภาพ
  StreamBeats  คือทีมทำเพลงที่จัดตั้งขึ้นโดย Harris Heller  โดยจุดประสงค์ของทีมนี้คือการทำเพลงที่สามารถนำไปเปิดในสตรีมหรือคลิปวีดีโอบน platform ต่าง ๆ ได้ "ฟรี" โดยที่ไม่โดน copyright strike  Harris Heller คือใคร Harris Heller เป็นนักดนตรีเชื้อสายอเมริกัน เป็นทั้ง YouTuber และสตรีมเมอร์บน Twitch เขาทำช่อง YouTube  Alpha Gaming  ซึ่งมี content สอนเกี่ยวกับการเริ่มทำสตรีมสำหรับมือใหม่ เขามีประสบการณ์ใน platform online ต่าง ๆ มานับ 10 กว่าปี โดยเริ่มตั้งแต่ platform ชื่อว่า Vine จากประสบการณ์มากมายที่เขามี เขาเล็งเห็นว่า copyright strike เป็นปัญหาใหญ่ปัญหาหนึ่งสำหรับชาวสตรีมเมอร์ ทำให้เขาริเริ่ม StreamBeats ขึ้นมาเพื่อช่วยให้สตรีมเมอร์มีเพลงดี ๆ ที่ไม่ติด copyright ได้ใช้กันในระหว่างสตรีมนั่นเอง แล้ว StreamBeats จะได้อะไร? การเปิดเพลงให้ใช้ได้ฟรีบนสตรีมทำให้เพลงของเขาเป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง เนื่องจากเพลงที่ทำออกมาได้ดีด้วย ทำให้มีคนฟังเข้าถึงเพลงของเขามากมายจาก platform ทั้ง YouTube และ Spotify ซึ่งส่วนนี้ก่อให้เกิดรายได้นั่นเอง เขาเคยพูดไว้ในคลิปวีดีโอว่า StreamBeats มีส่วนอย